คูตี้ลั่นขอทุ่มเต็มร้อยเพื่อหงส์

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพทีมชาติบราซิล ของ ลิเวอร์พูล ยืนยันขอทุ่มเทอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยต้นสังกัด หลังจากพลาดหวังในการย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ปฏิเสธข้อเสนอ 120 ล้านปอนด์ (5,400 ล้านบาท) ที่ บาร์ซ่า ยื่นขอซื้อ คูตินโญ่ แม้นักเตะต้องการย้ายไปค้าแข้งในถิ่นคัมป์ นู และตอนแรกมีความกังวลว่าเขาอาจสร้างปัญหาให้ “หงส์แดง” หลังจากอกหัก อย่างไรก็ดีเจ้าตัวกลับโชว์ฟอร์มสุดยอด ยิง 2 เกมติดต่อกัน ทั้งในศึกพรีเมียร์ลีกที่ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-2 และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดเสมอ สปาร์ตัก มอสโก 1-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ล่าสุด คูตินโญ่ เผยรู้สึกผ่อนคลายกับสถานการณ์ของตัวเอง และยังคงมุ่งมั่นอย่างเต็มที่

“ผมสงบนิ่ง ทุกอย่างผ่านไปแล้ว ผมอยู่ที่นี่เพื่อปกป้องทีมนี้ เพื่อทำอย่างสุดความสามารถ” คูตินโญ่ กล่าว

นอกจากนั้น สตาร์แซมบ้าเผยรู้สึกผิดหวังที่ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสหลายครั้งให้เป็นประตู ในแมตช์ที่ได้เพียงแต้มเดียวที่รัสเซีย โดยกล่าวว่า “ลิเวอร์พูล คือทีมที่ดีกว่า ครองบอลมากกว่า สร้างโอกาสได้มากกว่า และสมควรเป็นผู้ชนะ แต่พวกเขายิงได้ เราตีเสมอ และมันไม่ใช่ผลการแข่งขันที่เราต้องการ แต่ต้องทำงานต่อไป มันก็ยังเหลืออีก 4 เกม (ในรอบแบ่งกลุ่ม) เราได้ดูวิดีโอ โค้ชบอกข้อมูลกับเรา สปาร์ตัก คือคู่แข่งที่ยอดเยี่ยม กับคุณภาพมากมาย มันเป็นเกมที่ยากและอย่างที่ผมบอก เราสร้างโอกาสได้มากกว่า แต่มันก็ไม่ใช่ผลการแข่งขันที่ดี”