เจเคยันคิดถูกแล้วที่ไม่ซื้อหัวหอกดังเพิ่ม

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยันตัดสินใจถูกไม่คว้าหัวหอกชื่อดังเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ แม้ตอนนี้ทีมมีปัญหาเรื่องการพังประตูก็ตาม บอก “หงส์แดง” มีตัวเลือกในแนวรุกดีพออยู่แล้ว และไม่สามารถที่จะนำไปเปรียบกับคู่แข่งอื่นๆที่ทุ่มเงินซิวกองหน้าได้

คล็อปป์ มีตัวรุกทั้ง แดเนียล สเตอร์ริดจ์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่พวกเขามีปัญหาใช้โอกาสเปลือง รวมถึงเกมรับของทีมก็ย่ำแย่ จนทำให้ ลิเวอร์พูล มีผลงานที่น่าผิดหวังในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลนี้

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (โรเมลู ลูกากู), เชลซี (อัลบาโร่ โมราต้า) และ อาร์เซน่อล (อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์) ต่างทุ่มเงินคว้าหัวหอกตัวหลักของทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล กลับคว้าเพียง โดมินิค โซลันกี้ กองหน้าดาวรุ่งวัย 20 ปีเท่านั้น

“เรามี สเตอร์ริดจ์ เรารู้ดีถึงความสามารถเขา ตอนนี้ก็ฟิตดี เรายังมี โซลันกี้ ดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์มากสุดในอังกฤษสำหรับตำแหน่งเบอร์ 9 โมราต้า ทำผลงานดีในตอนนี้ เพราะเข้ากับ เชลซี เป็นอย่างดี ส่วน ลูกากู ก็เหมาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แฮร์รี่ เคน ยังยิงประตูกับ ท็อตแน่ม อย่างต่อเนื่อง ลากาแซตต์ ทำได้ดีเช่นกัน ส่วนเรามีสิ่งอื่นที่จำเป็นต้องทำก่อนเป็นอันดับแรก”

“สำหรับ ลิเวอร์พูล ไม่มีโอกาสคว้า ลูกากู นั่นเป็นการย้ายทีมที่น่าสนใจ คุณไม่สามารถซื้อเพียงเพราะคิดว่าทีมจะยิงประตูไม่เยอะพอ เรามีโอกาสมาก และเราก็ยังยิงประตูได้” คล็อปป์ กล่าว

ครั้งสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล มีนักเตะที่ยิงได้ถึง 20 ประตูในพรีเมียร์ลีก คือฤดูกาล 2013-14 ซึ่ง หลุยส์ ซัวเรซ (31) กับ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ (21) เกือบพาทีมคว้าแชมป์ ขณะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมสุดท้ายที่คว้าแชมป์ลีก โดยไม่มีนักเตะยิงได้ถึง 20 ประตู (ฤดูกาล 2008-09)