ปืนลุ้นเฮขึ้นท็อปไฟว์!อเล็กซิส-ลากาแซตต์ประจำการสอยนางนวล

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เตรียมจัดหนักโดย อเล็กซิส ซานเชซ กับ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ จะลงประสานคมแข้งล่าตาข่ายรับ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 1 ต.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN Sports1, เวลา : 18.00 น.

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2560
อาร์เซน่อล   –   ไบรท์ตัน
ถ่ายทอดสด
: beIN Sports1, เวลา : 18.00 น.

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
อาร์แซน เวนเกอร์ พาเดอะ กันเนอร์ส ทำผลงานได้โอเคขึ้นในช่วงนี้โดยเก็บ 7 แต้มในลีก นัดล่าสุดเปิดบ้านทุบเวสต์บรอมวิชไป 2-0 แถมเมื่อกลางสัปดาห์ยังบุกชนะบาเต้ บอริซอฟ ที่เบลารุส 4-2 อีกด้วย

ไอ้ปืนใหญ่มีข่าวดีตรงที่ เมซุต โอซิล สตาร์เยอรมันหายบาดเจ็บที่หัวเข่า และน่าจะถูกเรียกสู่ทีมในเกมนี้แน่

แต่ แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าทีมชาติอังกฤษจะพลาดการลงเล่น เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่โคนขาหนีบ

รวมทั้ง ฟร็องซิส โกเกอแล็ง (เอ็นหลังหัวเข่า), คาลั่ม แชมเบอร์ส (ต้นขา, สะโพก) และ ซานติ กาซอร์ล่า ที่ต้องเรียกความฟิต เหล่านี้ยังลงสนามไม่ได้ทั้งหมด

คริส ฮิวจ์ตัน กุนซือน้องใหม่ไบรท์ตัน ทำผลงานได้โอเค โดยพาทีมเข้าวินได้ 2 จาก 3 เกม เมื่อสุดสัปดาห์ทีมเอาชนะนิวคาสเซิ่ลไปหวุดหวิด 1-0

แต่เกมนี้ทีมจะไม่สามารถใช้บริการของ โตเมอร์ เฮเหม็ด กองหน้าตัวเก่งได้ เนื่องจากติดโทษแบน 3 นัดจากการไปย่ำใส่ เดอันเดร เยดลิน กองหลังของนิวคาสเซิ่ล

ทีมมีข่าวดีตรงที่ เกล็น เมอร์เรย์ กองหน้าที่เจ็บข้อเท้าไปก่อนหน้านี้ได้กลับมาซ้อมแล้ว มีโอกาสที่เมอร์เรย์จะเสียบแทนที่ของเฮเหม็ดในนัดนี้เลย

แต่ว่า เบรัม คายาล (ขาหัก) และ แซม บัลด็อก (น่อง) ยังคงเจ็บอยู่ รวมทั้งมิดฟิลด์อย่าง สตีฟ ซิดเวลล์ ที่จะลงสนามไม่ได้เหมือนเคยด้วย
รายชื่อนักแตะที่คาดจะลงสนามตัวจริง
 อาร์เซน่อล (3-4-3) : ปีเตอร์ เช็ก – โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, ชโคดราน มุสตาฟี่, นาโช่ มอนเรอัล – เอคตอร์ เบเยริน, อารอน แรมซี่ย์, กรานิต ชาคา, เซนัด โคลาซินัช – เมซุต โอซิล, อเล็กซองด์ ลากาแซตต์, อเล็กซิส ซานเชซ

 ไบรท์ตัน (4-4-1-1) : แม็ทธิว ไรอัน – บรูโน่ ซัลตอร์, เชน ดัฟฟี่, ลูอิส ดังค์, มาร์คุส ซุตต์เนอร์ – อ็องโตนี่ น็อคการ์ต, เดล สตีเฟ่นส์, ดาวี่ พร็อพเพอร์, โซโลมอน มาร์ช – ปาสกาล กรอส – เกล็น เมอร์เรย์

ผู้ตัดสิน : เควิน เฟรนด์
ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
– อาร์เซน่อลเอาชนะได้ตลอด 4 ครั้งหลังสุดที่พบไบรท์ตัน โดย 3 หนที่ผ่านมาก่อนขึ้นในเอฟเอ คัพ
– ไบรท์ตันเอาชนะอาร์เซน่อล ได้เพียง 2 จาก 16 ครั้ง โดยทั้ง 2 หนนั้นเป็นการเฝ้ารังในลีกเมื่อปี 1982
– ไบรท์ตันทำได้เพียงประตูเดียวจาก 6 นัดที่มาเยือนอาร์เซน่อล (เสมอ 1 แพ้ 5)
– อาร์เซน่อลเอาชนะได้ 8 นัดเหย้าติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก โดยพวกเขาต้องการชัยชนะอีกเพียงครั้งเดียวก็จะทำสถิติตลอดกาลที่เอมิเรตส์ได้เทียบเท่าแล้ว
– ปืนใหญ่เก็บไป 3 คลีนชีตติดต่อกันในลีกตั้งแต่ที่แพ้ลิเวอร์พูล 0-4 เมื่อเดือนก่อน
– อาร์เซน่อลไม่แพ้เลยตลอด 31 นัดหลังสุดในลีกที่พบทีมน้องใหม่ (ชนะ 26 เสมอ 5) ตั้งแต่แพ้ ควีนส์ปาร์ค 1-2 เมื่อมีนาคม 2012
– ไบรท์ตันมีลุ้นเอาชนะ 2 นัดติดต่อกันในลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่กันยายน 1982 เมื่อคว้าชัยเหนือ อาร์เซน่อล และ ซันเดอร์แลนด์ ในตอนนั้น