มูรินโญ่ชมลูกากูหลังทำสถิติเท่าคิงโคล

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงสดุดี โรเมลู ลูกากู หัวหอกทีมชาติเบลเยียม หลังจากทำสถิติเทียบเท่า แอนดี้ โคล จากการยิง 7 ตุงในการเตะพรีเมียร์ลีก 7 นัดแรกกับสโมสร หลังซัดอีกหนึ่งลูก ช่วยให้ต้นสังกัดเปิดบ้านชนะ คริสตัล พาเลซ 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

เกมล่าสุด ฆวน มาต้า ยิงประตูแรก ก่อน มารูยาน เฟลไลนี่ เหมา 2 ลูกติดให้ทีมนำ 3-0 และ ลูกกากู ซัดปิดท้ายในนาทีที่ 86 ทำให้กองหน้าวัย 24 ปี ซัดไปแล้ว 11 ประตู จาก 10 นัด รวมทุกรายการ และเป็นประตูที่ 7 ในการลงสนามพรีเมียร์ลีก 7 แมตช์แรกกับ “ปีศาจแดง” เท่ากับที่ “คิงโคล” เคยทำไว้เป็นสถิติสโมสร เกมเดียวที่ ลูกากู ยิงไม่ได้ คือตอนชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0

“มันดีอยู่แล้วที่กองหน้ายิงได้ และดีกับ โรเมลู ที่ทำสถิติเท่าตำนานพรีเมียร์ลีกอย่าง แอนดี้ ผมมีความสุขกับเขา ไม่ว่าจะยิงได้หรือไม่ พอเกมผ่านไป ผมก็คิดเหมือนกันว่า โรเมลู คงไม่ยิงแล้ว แม้มีเกมที่น่าพอใจ และช่วยทีมได้ดีแล้ว เขาไม่ได้ยิงอย่างเดียว แต่ช่วยเพื่อนร่วมทีมที่มีดีคนละอย่าง ให้ฉายแวว และทำผลงานโดดเด่นเหมือนๆกัน”

ทั้งนี้ 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ มีถึง 4 เกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงถึง 4 ประตู มีแค่ตอนเจอ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ทำได้ลูกเดียว ซึ่ง มูรินโญ่ ให้ความเห็นว่า “เราคาดหวังว่ากองหน้าจะยิงได้มากกว่าตำแหน่งอื่น แต่นักเตะของเรามีอิสระในการเล่น และเข้าไปอยู่ในพื้นที่ลุ้นทำประตูได้เสมอ ซึ่งผมต้องการแบบนั้น ถ้า เจสซี่ ลินการ์ด, ฆวน มาต้า, เฮนริค มคิทาร์ยาน และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ยิงได้ มันก็เป็นผลจากการเล่นตามธรรมชาติของเรา”