ฮาวรับบอร์นมัธมีโอกาสชนะแต่ทำพลาดเอง

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ บอร์นมัธ เผยทีมของตนมีโอกาสทำประตูมากพอที่จะทำให้ชนะ 3-4 เกมด้วยซ้ำ แต่กลับยิงพลาด ปล่อยโอกาสหลุดมือไปเองเสียหมด แถมจังหวะจุดโทษ ผู้ตัดสินก็ไม่เป่าให้ จึงต้องเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกที่สนาม วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา

เกมล่าสุด บอร์นมัธ มีโอกาสยิงตรงกรอบถึง 7 ครั้ง แต่เจาะตาข่ายทีมเยือนไม่สำเร็จ ขณะเดียวกันพวกเขาเกือบได้ลูกจุดโทษจากจังหวะ มาร์ค พิวจ์ เตะบอลไปโดนมือ แดนนี่ ซิมป์สัน แบ็กขวา เลสเตอร์ แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้ลูกจุดโทษแต่อย่างใด ทำให้ บอร์นมัธ ยังรั้งตำแหน่งรองบ๊วย มีแค่ 4 คะแนน จาก 7 นัด ส่วน “จิ้งจอกสยาม” อยู่อันดับ 17 มี 5 แต้ม

ฮาว เผยว่า “นี่เป็นผลงานที่ดีมาก ลูกทีมของผมสร้างโอกาสมากพอที่จะชนะ 3-4 เกมได้เลย แต่มันไม่ใช่วันของเรา เป็นเรื่องยากที่ผมจะเห็นจังหวะแฮนด์บอล แต่จากปฏิกิริยาของ พิวจ์ ผมเชื่อในปฏิกิริยาของเขา และหลังดูภาพจังหวะนั้นตอนจบเกม ก็เชื่อว่ามันคือจุดโทษ ผู้ตัดสินอาจไม่มองไม่ถนัด และไม่รู้ว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินเห็นหรือเปล่า แต่คุณให้ลูกจุดโทษไม่ได้ ถ้าไม่เห็นอย่างชัดเจน ดังนั้นผมจึงเข้าใจในแง่นั้น”