กลัวเจ็บซ้ำ!แพทย์เตือนอิบราไม่ควรรีบคัมแบ๊ก

เฟร็ดดี้ ฝู ศัลยแพทย์ผู้เคยให้การรักษา ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงชาวสวีดิช ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตือนว่าควรจะกลับมาลงเล่น ต่อเมื่อฟิตเต็มถังเท่านั้น พร้อมเชื่อ “ปีศาจแดง” ไม่จำเป็นต้องรีบใช้งานเขาเช่นกัน

กองหน้าวัย 35 ปี ย้ายมาอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และทำผลงานโดดเด่นด้วยการยิง 28 ประตู จากการลงเล่น 46 นัด รวมทุกรายการ ก่อนพลาดการช่วยทีมช่วงท้ายฤดูกาล เพราะบาดเจ็บอย่างหนักที่หัวเข่า ทำให้ตอนแรกทีมของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ต่อสัญญากับเขา แล้วปล่อยออกจากทีม แต่ยังให้เขาฟื้นฟูสภาพร่างกายที่ศูนย์ฝึกของทีมต่อได้ ซึ่ง อิบราฮิโมวิช ก็ฟื้นตัวได้ดีมาก จน “ปีศาจแดง” เซ็นสัญญากับเขาอีกครั้งเป็นเวลา 1 ปี

ทั้งนี้ มูรินโญ่ ใส่ชื่อ อิบราฮิโมวิช อยู่ในทีมชุดที่จะเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม แถมมีการลือกันว่าเขาอาจจะกลับมาลงสนามช่วงเดือนตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตาม ฝู เชื่อว่าแข้งวัย 35 ปี จำเป็นต้องพักให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่ออาการจะได้ไม่กำเริบ

“ผมไม่กังวลเรื่องการบาดเจ็บของ อิบราฮิโมวิช เพราะใช้เวลานานกว่าจะฟื้นตัวเต็มที่ พรีเมียร์ลีกเพิ่งเริ่มแข่ง และผมมั่นใจว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่จำเป็นต้องรีบใช้งานเขาในเกมสำคัญ ทั้งในลีก หรือในรายการระดับทวีป อิบราฮิโมวิช แข็งแกร่งมาก แต่ฟุตบอลคือกีฬาที่ต้องเข้าปะทะ ในฐานะหมอแล้วผมอยากเห็นเขากลับมาลงเล่นช้าที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ หรือเมื่อฟิตเต็มที่เท่านั้น เคยมีหลายกรณีที่นักเตะกลับมาก่อนกำหนด จนเกิดผลลัพธ์ที่เลวร้ายตามมา” ฝู ระบุ