ปืนอาจขายโอซิลหลังเจรจาสัญญาไม่คืบ

อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวอาจขาย เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ตัวเก่ง หน้าหนาวนี้ หลังนักเตะไม่ยอมต่อสัญญาใหม่ โดยมี อินเตอร์ มิลาน แสดงความสนใจอยากได้ตัว แต่หากชวดซบ “งูใหญ่” แข้งเยอรมันก็อาจอยู่ค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ลีกต่อไป

โอซิล วัย 28 ปี เหลือสัญญากับ อาร์เซน่อล จนจบฤดูกาลนี้เท่านั้น ทำให้เขาสามารถเจรจากับสโมสรต่างแดนได้โดยอิสระในช่วงเดือนมกราคมนี้ และสตาร์ทีมชาติเยอรมัน ก็ไม่มีทีท่าว่าจะฝากอนาคตเอาไว้ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน ยอดทีมแห่งอิตาลี แสดงความสนใจคว้าตัวไปร่วมทีม

มีรายงานว่า โอซิล ต้องการค่าเหนื่อยถึงสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (15.7 ล้านบาท) ขณะที่ อาร์เซน่อล ให้ได้มากที่สุด 275,000 ปอนด์ (12.37 ล้านบาท) ทำให้การเจรจายังไม่อาจหาบทสรุปได้ และมีโอกาสที่ “ไอ้ปืนใหญ่” อาจตัดสินใจขายนักเตะออกไป หาก อินเตอร์ ยอมจ่ายเงินซื้อตัวในช่วงเดือนมกราคมนี้

หากการย้ายไปอิตาลีไม่เกิดขึ้น โอซิล ก็อาจตัดสินใจอยู่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกต่อไป โดยมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรที่แสดงความสนใจ แต่ก็มีรายงานว่าตอนนี้ยังไม่มีข้อเสนอที่จริงจังเข้ามา และด้วยข้อเรียกร้องค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลอาจทำให้มีเพียงไม่กี่สโมสรที่พร้อมจ่ายเงินขนาดนั้น