เวนเกอร์รับน่าสนหากบาร์ซ่าบู๊พรีเมียร์ฯ

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ระบุ ถ้าเกิด บาร์เซโลน่า ย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก มันก็คงเป็นเรื่องที่น่าสนใจพอตัว แต่ชี้ “อาซูลกราน่า” ไม่น่าจะทำถึงขนาดนั้น

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่ามันเป็นไอเดียที่น่าสนใจดีถ้าหาก บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน จะมาเล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

แคว้นกาตาลุนญ่ากำลังมีประเด็นร้อนของการคิดที่จะแยกตัวจากประเทศสเปน ซึ่งมันก็ทำให้มีข่าวลือตามมาว่า บาร์เซโลน่า อาจจะไม่ได้เล่นใน ลา ลีกา ต่อไปด้วย โดยหลายฝ่ายก็คาดเดากันไปว่าหากเป็นอย่างนั้นแล้ว “อาซูลกราน่า” จะไปเล่นที่ไหนต่อ

เวนเกอร์ เผยว่า “ผมจะพยายามเรียนภาษากาตาลันเลย! ถ้าเกิด บาร์เซโลน่า อยากมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก จริงๆ แล้วล่ะก็ มันก็จะทำให้ทุกคนเจองานหนักขึ้น แต่ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะทำถึงขั้นนั้นหรอก มันจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และจะมีหลายเรื่องที่เกิดขึ้นกับด้านกีฬา เพราะ บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรที่มีความเกี่ยวข้องกับด้านการเมืองสูง”

    “ผมคิดว่ามันน่าสนใจมากกับการที่จะได้เห็นว่าพวกเขาจะมีปฏิกิริยายังไงกับการชิงแชมป์ ตอนนี้เรามีทีมในลีกมากพออยู่แล้วกับการมีทั้งหมด 20 ทีม แต่ถ้าคุณอยากเพิ่มเป็น 24 ทีมแล้วล่ะก็ เราก็คงต้องเชิญทีมจากสกอตแลนด์มาร่วมลีกก่อนที่จะไปเชิญทีมจากสเปนอยู่ดีน่ะนะ” กุนซือชาวฝรั่งเศส ระบุ