ลากาแซ็ตต์เผยเมินปารีสเพราะอยากเล่นลีกอื่น

อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ หัวหอกฝรั่งเศสของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ยอมรับ คุยเรื่องย้ายไปเล่นกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่รู้อยู่แล้วว่าไม่น่าจะมีการย้ายสังกัด เพราะว่าไม่อยากเล่นให้ทีมอื่นนอกจากลียง และตั้งใจเป็นทุนเดิมว่าอยากไปเล่นในลีกอื่น

หัวหอกวัย 26 ปี กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงสุดของอาร์เซน่อล เมื่อเซ็นสัญญาย้ายมาจาก ลียง ด้วยค่าตัวตามข่าว 52.7 ล้านปอนด์ (ราว ล้านบาท) เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และยิงไป 4 ลูกจากเกมลีก 7 นัด แต่ก่อนจะย้ายมาเล่นในเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม เจ้าตัวยอมรับว่าคุยกับ เปแอสเช ด้วย แต่คุยไปงั้นๆ เพราะรู้ดีแก่ใจว่าไม่ใช่ทีมที่อยากย้ายไปเล่นด้วย

“เราคุยกับเปแอสเช แต่ผมรู้ว่าพวกเขาไม่ใช่ทีมที่ผมอยากไปเล่นด้วย ทีมเดียวในฝรั่งเศสที่ผมจะเล่นด้วยคือลียง เปแอสเชอาจช่วยผมให้เติบโตได้เพราะพวกเขามีนักเตะดังๆ เต็มไปหมด แต่ผมอยากเล่นลีกอื่น” ลากาแซ็ตต์ กล่าว

ส่วนเป้าหมายซีซั่นนี้ ลากาแซ็ตต์ ยืนกรานว่ามองถึงการคว้าแชมป์ต่างๆ มาครอง โดยพวกเขาไม่แพ้ใคร 7 นัดแล้วตั้งแต่แพ้ ลิเวอร์พูล 0-4  โดยกล่าวว่า “ผมเชื่อว่าเราจะได้แชมป์ ไม่ว่าจะในพรีเมียร์ลีก หรือยูโรป้า ลีก เรามีทีมใหญ่ ทุกคนเข้ากันได้ดี และทีมชนะไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุดเสมอไป”