‘โลเปเตกี’ ชมแฟนบอลเชียร์ ‘ปิเก’ 

ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือ “กระทิงดุ” ออกโรงชื่นชมแฟนบอล ที่ปรบมือให้ เคราร์ด ปิเก ตอนโดนเปลี่ยนตัวออกในเกมเปิดบ้านถล่ม แอลเบเนีย 3-0 ชี้ทุกฝ่ายควรสนใจแต่เรื่องดี ๆ และต้องฉลองที่ทีมได้เข้ารอบสุดท้ายแล้ว

ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือทีมชาติสเปน แสดงความชื่นชมแฟนบอล “กระทิงดุ” ที่แสดงออกอย่างเหมาะสม ในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม G นัดที่ “กระทิงดุ” เปิดบ้านที่เมืองอลิกันเต ถล่ม แอลเบเนีย 3-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังแฟนบอลปรบมือให้กับ เคราร์ด ปิเก ตอนโดนเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 60 ของเกม แม้ก่อนหน้านี้ ปราการหลัง บาร์เซโลนา จะตกเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอล หลังแสดงออกชัดเจนว่าสนับสนุนให้แคว้นกาตาลุนญาแยกตัวเป็นเอกราชจากสเปนก็ตาม

นายใหญ่ “กระทิงดุ” ซึ่งการันตีการเป็นแชมป์กลุ่มจากชัยชนะในเกมนี้ พร้อมคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้เป็นสมัยที่ 11 ติดต่อกันแน่นอนแล้วนั้น กล่าวว่า “แฟนบอลยอดเยี่ยมมาก ๆ ตอนนี้ทุกคนเริ่มมองแต่เรื่องดี ๆ ในวงการฟุตบอลและประเทศของเรา ที่ผ่านมามันเหมือนกับเวลาคุณดูภาพวาดแล้วมัวแต่จ้องดูเศษฝุ่นเล็ก ๆ ที่อยู่ในภาพนั้น ตอนนี้เราต้องฉลองให้กับสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้น และเราก็ทำมันอย่างเต็มที่ทั้งร้องเพลงและเต้นรำในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว”