ลือ!ปืนเล็งดึงมาร์กซิยาลแทนอเล็กซิส

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวว่ากำลังพิจารณาเดินหน้าคว้าตัว อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ปีก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพ ในฐานะตัวแทนของ อเล็กซิส ซานเชซ หัวหอกทีมชาติชิลี ที่เตรียมย้ายทีมในปีหน้า ตามรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา

อเล็กซิส เหลือสัญญาจนถึงจบฤดูกาลนี้เท่านั้น และไม่คิดที่จะต่อออกไป ทำให้เขาสามารถย้ายทีมได้อย่างไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า นั่นทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม “ไอ้ปืนใหญ่” อาจตัดสินใจขายสตาร์ชาวชิลี ออกไปในเดือนมกราคมนี้ ก่อนที่จะเสียไปแบบฟรีๆ และมีรายานว่าเขาได้เล็ง มาร์กซิยาล เอาไว้ในฐานะตัวแทน

แข้งฝรั่งเศส วัย 21 ปี ได้เป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเพียงนัดเดียวเท่านั้นในฤดูกาลนี้ และมีชื่อเป็นตัวสำรองเสียเป็นส่วนใหญ่ โดยเขาต้องการที่จะยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า ซึ่ง อาร์เซน่อล พร้อมที่จะเสนอตำแหน่งนี้ให้ ขณะที่โอกาสนั้นเป็นไปได้น้อยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งคว้า โรเมลู ลูกากู มาร่วมทีม

มาร์กซิยาล ยิง 5 ประตูและทำ 6 แอสซิสต์จาก 9 นัดในทุกรายการของฤดูกาลนี้ และ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่อยากที่จะขายออกไปให้กับคู่แข่งโดยตรง โดยดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ยิง 30 ประตูจาก 100 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแอส โมนาโก ยอดทีมแห่งฝรั่งเศส ด้วยค่าตัว 58 ล้านปอนด์ (2,610 ล้านบาท) เมื่อปี 2015