เพื่อก็องโต้!ป๋าปัดซื้อซิซูตอนถูกแบนกังฟูคิก

มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ อดีตบิ๊กบอส แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยบอกปัดที่จะเซ็นสัญญากับ ซีเนดีน ซีดาน สมัยที่กำลังฉายแววรุ่งโรจน์กับบอร์กโดซ์ ทั้งที่ “ก็องโต้” เอริก คันโตน่า โดนแบนยาวจาก “กังฟูคิก”

มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ อดีตประธานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ เคยปฏิเสธที่จะคว้าตัว ซีเนดีน ซีดาน อดีตยอดมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสมาร่วมทัพ

ซีดาน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ บอร์กโดซ์ จนกลายเป็นที่สนใจของทีมดังหลายทีมทั่วทวีปยุโรป ก่อนที่สุดท้ายเขาจะย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ในปี 1996 รวมถึงได้ซบ เรอัล มาดริด ในปี 2001 พร้อมสร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ่จนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองกลางที่เก่งที่สุดตลอดกาลของโลกลูกหนัง

เอ็ดเวิร์ดส์ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า “ตอนที่ ซีดาน ยังอยู่กับ บอร์กโดซ์ น่ะ เลส เคอร์ชอว์ หัวหน้าแมวมองของเราในตอนนั้นบอกกับผมว่าเราน่าจะสนใจในตัวเขา ซึ่งผมก็ไปพูดถึงเรื่องนี้กับ อเล็กซ์ ตอนนั้น อเล็กซ์ บอกว่า เอริก ก็พูดถึง ซีดาน กับเขาเหมือนกัน แต่ อเล็กซ์ รู้สึกว่า ซีดาน เล่นในตำแหน่งเดียวกับ เอริก อยู่แล้ว”

    “หลังจากที่เขาลงทุนเดินทางไปฝรั่งเศสเพื่อโน้มน้าวให้ เอริก เซ็นสัญญากับเราอีกครั้งหลังเกิดเหตุการณ์ในเกมกับ คริสตัล พาเลซ (เรื่องที่ คันโตน่า กระโดดเตะ แม็ทธิว ซิมม่อนส์ แฟนบอล พาเลซ ในปี 1995 จนโดนแบนยาว 8 เดือน) แล้วนั้น เขาก็รู้สึกว่าถ้าเกิดเขาเอา ซีดาน มาร่วมทีมแล้วล่ะก็ มันก็อาจจะส่งผลกับตำแหน่งของ เอริก ไปในตัว เขาเลยเลือกที่จะใช้ เอริก ต่อ” อดีตผู้บริหารระดับสูงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ