“ลุงวัช”ปลื้มตัดสินใจถูกคุมช้างศึก-เล็งลุยยุโรป

“ราเยวัช” เล็งพา “ช้างศึก” บินไปอุ่นเครื่องทีมดังยุโรป ช่วงก่อนบอลโลก ลุยส่องฟอร์มนักเตะต่อเนื่อง ดันดาวรุ่งเสริมทีมชาติ ปลื้ม ตัดสินใจถูกต้อง คุมทีมชาติไทย “วิทยา” ชี้ชุดใหญ่เกมรับดีแล้ว แต่ต้องปรับเกมรุก

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประชุมสรุปผลงานกับ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่อุ่นเครื่องชนะ เมียนมา 3-1 ที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

หลังการประชุม นายวิทยา กล่าวว่า ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ตนไม่ค่อยห่วง เพราะนักเตะมีคุณภาพ ก่อนหน้านี้ได้ให้การบ้าน ราเยวัช เรื่องเกมรับ ซึ่งทำได้ดีขึ้น แต่สิ่งที่ต้องปรับปรุงคือการโต้กลับที่ขาดความต่อเนื่อง อีกสิ่งคือจังหวะการเล่น ตอนนี้ครองบอลได้ดีขึ้น แต่ต้องมีเป้าหมาย ไม่ใช่แค่ต่อบอลกันได้ 20-30 ครั้ง แล้วดีใจ ต้องมีทิศทางที่ชัดเจนกว่านี้ การเล่นเกมโต้กลับจบสกอร์ไม่ได้ รวมถึงการโจมตีทางด้านข้าง ที่เปิดบอลเข้าไปแต่ไม่มีโอกาสลุ้นเลย มั่นใจว่า ราเยวัช จะสามารถทำได้ โดยเฉพาะ ผู้ช่วยคนใหม่อย่าง มิโลวาน ซีร์โควิช ก็เชื่อว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้

ส่วน ราเยวัช กล่าวว่า แม้ทีมชุดใหญ่ไม่มีคิวเตะในปีนี้แล้ว แต่ยังคงติดตามดูฟอร์มนักเตะทุกลีก เพราะปีหน้ามีโปรแกรมต่อเนื่อง พยายามหานักเตะใหม่ๆ เข้ามาเล่นให้กับทีมชาติไทยอยู่เสมอ โดยเฉพาะนักเตะดาวรุ่ง นอกจากนี้ยังวางแผนการเตรียมสำหรับการอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ในช่วงเดือนมี.ค.ปีหน้า โดยในช่วงก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย อยากหาโอกาสไปเก็บตัวที่ทวีปยุโรปดูบ้าง เพื่อหาโอกาสอุ่นเครื่องกับทีมชั้นนำในทวีปยุโรป ที่เตรียมเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย และอยู่กลุ่มเดียวกับทีมชาติ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ หรือซาอุดิอาระเบีย เพราะทีมยุโรปเหล่านั้น อาจอยากอุ่นเครื่องกับทีมในทวีปเอเชีย

“ผมมีความสุขมากที่ตัดสินใจเข้ามาคุมทีมชาติไทย และคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจถูกต้อง ผมขอบคุณแฟนบอลไทยทุกคนที่สนับสนุนผมเป็นอย่างดีตลอดมา” มิโล กล่าว