7นักเตะที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นฮีโร่เกมแดงเดือด

ย้อนดู 7 แข้งที่หลายคนคงคิดว่าไม่น่าจะเป็นฮีโร่ในเกมแดงเดือดได้ โดยเฉพาะคนสุดท้ายที่เจ็บปวดสุดดันไปเป็นฮีโร่ให้กับคู่ปรับตัวฉกาจ

ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคมนี้ และเชื่อว่า ครั้งนี้คงมีความดุเด็ดเผ็ดมันเหมือนกับทุกครั้งที่ทั้งสองทีมดวลกันมาในอดีต

ขณะที่ “เดอะ มิร์เรอร์” สื่อผู้ดี ได้รวบรวม 7 นักเตะที่ไม่น่าเชื่อว่า จะสามารถเป็นฮีโร่ในเกมแดงเดือดได้ไว้ดังนี้

    1. นีล รัดด็อค (ลิเวอร์พูล) – 4 มกราคม 1994

ลิเวอร์พูล ต้องเป็นฝ่ายตามหลังถึง 0-3 ใน 25 นาทีแรก หลังทีมเยือนได้ประตูจาก สตีฟ บรูซ, ไรอัน กิ๊กส์ และ เดนิส เออร์วินอย่างไรก็ตาม “หงส์แดง” ไม่ยอมแพ้ หลัง ไนเจล คลัฟ ทำ 2 ประตูไล่มา ก่อนที่ นีล รัดด็อค กองหลังขาโหด จะมาโหม่งตีเสมอได้สำเร็จก่อนมาเวลา 11 นาที จบเกมเสมกันไป 3-3

    2. ดีเอโก้ ฟอร์ลัน (แมนฯ ยูไนเต็ด) – 1 ธันวาคม 2002

ดาวยิงอุรุกวัย ต้องเจอปัญหาอย่างหนักทั้งฟอร์มแย่และยิงประตูไม่ได้ ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม “ปีศาจแดง” เมื่อเดือนมกราคม 2002อย่างไรก็ตาม ฟอร์ลัน ทำให้แฟนบอล ยูไนเต็ด หันมารักเขาได้ทันที หลังเก็บตกจากความผิดพลาดของ เจอร์ซี่ ดูเด็ด นายทวาร ลิเวอร์พูล เข้าไปยิงง่ายๆ ก่อนที่อีก 2 นาทีต่อมาจะซัดอีกลูก ส่งผลให้สุดท้าย “ปีศาจแดง” บุกชนะ 2-1

    3. มิกกาแอล ซิลแวสต์ (แมนฯ ยูไนเต็ด) – 20 กันยายน 2004

เกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีฮีโร่ที่ชื่อว่า มิกกาแอล ซิลแวสต์ หลังโหม่งทำ 2 ประตูให้ “ปีศาจแดง” ชนะ 2-1 เกมนี้มีอีก 1 ไฮไลต์คือการกลับมาลงสนามนัดแรกของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่โดนแบนยาวไป 8 เดือนเพราะไม่ยอมตรวจหาสารกระตุ้น

    4. จอห์น โอเช (แมนฯ ยูไนเต็ด) – 3 มีนาคม 2007   

แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 จากการทำประตูของ จอห์น โอเช ในนาทีสุดท้ายของเกม”ปีศาจแดง” ตกเป็นรองเหลือ 10 คน หลัง พอล สโคลส์ โดนไล่ออกก่อนหมดเวลา 5 นาที ทำให้ “หงส์แดง” หวังเก็บ 3 คะแนนเต็ม แต่สุดท้ายต้องมาโดนทีเด็ดของ โอเช

   5. อันเดรีย ดอสเซน่า (ลิเวอร์พูล) – 14 มีนาคม 2009

โอเค ฟูลแบ็กชาวอิตาเลียน อาจดูเหมือนไม่ใช่ฮีโร่ เพราะประตูที่เขาทำได้เป็นลูกตอกฝาโลง 4-1 อย่างไรก็ตาม แฟนบอล “หงส์แดง” ยังจดจำลูกยิงของเขาได้ เพราะกระดกบอลลอยโด่งข้ามหัว เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ มุดเสียบใต้คานอย่างงดงาม

    6. ดาวิด เอ็นก็อก (ลิเวอร์พูล) – 25 ตุลาคม  2009

ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 โดย เฟร์นานโด ตอร์เรส ยิงนำนาที 65 ก่อนที่ ดาวิด เอ็นก็อก จะมาซัดย้ำชัยในนาทีที่ 90+6

    7. สุดท้ายคือ เจมี่ คาร์ราเกอร์ (ลิเวอร์พูล) – 11 กันยายน 1999

แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเฉือนหวิว ลิเวอร์พูล 3-2 โดยฮีโร่ของ “ปีศาจแดง” ต้องยกให้กับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ไม่ต้องงงกันว่า ทำไมกองหลัง “หงส์แดง” ถึงกลายเป็นฮีโร่ของฝั่งทีมเยือน สาเหตุเป็นเพราะ คาร์ราเกอร์ ทำเข้าประตูตัวเองถึง 2 ลูกนั่นเอง