คอนเต้เชื่อบาตชูอายี่แทนโมราต้าได้ดี

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมเชลซี ยืนยัน มั่นใจในตัว มิชี่ บาตชูอายี่ กองหน้าเบลเยียม ว่าจะทำผลงานได้ดีในช่วงที่ อัลบาโร่ โมราต้า บาดเจ็บ ชี้ฟอร์มการเล่นดีขึ้นมาก เมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อน

กองหน้าชาวเบลเยียม ย้ายมาอยู่ เชลซี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่เป็นตัวสำรอง ดีเอโก้ คอสต้า ถึงกระนั้นก็ทำประตูให้ทีมชนะ เวสต์บรอมวิชฯ 1-0 เดือน พ.ค. การันตีการคว้าแชมป์ลีก แต่ตอนนี้แม้ คอสต้า ไม่อยู่แล้ว ก็มี โมราต้า ย้ายมาเป็นคู่แข่ง อย่างไรก็ตาม โมราต้าเจ็บจากเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้ดาวยิงวัย 24 ปีมีโอกาสลงสนามบ้าง

คอนเต้ กล่าวชม บาตชูอายี่ ซึ่งยิงในฟุตบอลถ้วย 5 ประตูแล้ว ว่า “หากคุณเปรียบเทียบ มิชี กับฤดูกาลก่อน เขาพัฒนามาก และมีความเข้าใจในลีกดีขึ้น มันไม่ใช่เรื่องง่าย เขาเข้าใจสไตล์การเล่นของเรา เป็นนักเตะอายุน้อยที่ตั้งใจซ้อมเพื่อพัฒนาตัวเอง ฤดูกาลนี้เขาจะได้โอกาสมากขึ้น ทั้งในแชมเปี้ยนส์ ลีก และในลีก ไม่ว่าจะเปลี่ยนตัวลงมา หรือสตาร์ตตั้งแต่ต้นเกม”

“ฤดูกาลก่อน มิชี่ ได้เล่นบ้าง แต่ตอนนี้จะมีโอกาสบ่อยขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทำให้เห็นว่าเขาพัฒนาขึ้น ต้องไม่ลืมว่าในตำแหน่งกองหน้า ผมให้ เอแดน อาซาร์ เล่นก็ได้ ฤดูกาลก่อนมี 2 เกมที่เราให้ อาซาร์ เล่นเบอร์เก้า ร่วมกับ วิลเลี่ยน และ เปโดร ผมพร้อมงัดมุขนี้มาใช้อีก ถ้าสถานการณ์จำเป็น แต่ มิชี่ สมควรได้โอกาส และทำให้เห็นว่าเขาเล่นได้” กุนซือชาวอิตาเลียน เผย