มอยส์เผยไม่ได้อยากเซ็นฟูคนแรก-ตัวจริงคือใคร?

เฉลยความลับออกมาแล้ว เดวิด มอยส์ บอกตอนเข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยคิดที่จะซื้อ มารูยาน เฟลไลนี่ เป็นคนแรกเลย แต่เป็นเพราะพลาดเป้าหมายที่เล็งไว้ ทำให้ต้องดึงศิษย์เก่ามาร่วมทีมในที่สุด

เดวิด มอยส์ อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า จริงๆ แล้ว มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางทีมชาติเบลเยียม ไม่ใช่นักเตะที่ตนต้องการซื้อมาเสริมทัพ “ปีศาจแดง” รายแรก เนื่องจากต้องการได้ เนมานย่า มาติช มิดฟิลด์เซิร์บ เป็นการเซ็นสัญญาคนแรกมากกว่า

เฟลไลนี่ อำลา เอฟเวอร์ตัน มาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะปี 2013 โดยตามเจ้านายเก่าที่ลา “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” มาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด แทน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ประกาศวางมือ

มอยส์ ซึ่งคุม “ปีศาจแดง” ได้เพียง 10 เดือนก่อนโดนไล่ออก เผยผ่านสำนักข่าว “บีบีซี” ว่า “ผมไม่เคยต้องการ มารูยาน เฟลไลนี่ มาเป็นการเซ็นสัญญารายแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั่นเป็นสิ่งสุดท้ายที่ผมและสตาฟฟ์ต้องการ”

“เรามองไปที่ เนมานย่า มาติช เป็นคนแรก ตอนนั้นเขาทำได้ไม่ดีที่ เชลซี และต้องกลับไปอยู่กับ เบนฟิก้า เขาเป็นคนที่เราพิจารณา เราต้องการกองกลางตัวรับที่สามารถผ่านบอลได้ดีในแดนกลาง แต่เราไม่ได้หลายอย่างที่เราหวังไว้ ทำให้ไปคว้า เฟลไลนี่ ในวันสุดท้ายของตลาดแทน” กุนซือชาวสกอตต์ ทิ้งท้าย