สดที่นี่! ชนาธิป นั่งสำรอง ครึ่งหลัง คอนซาโดเล่ นำ คาชิว่า 3-0

ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีชื่อเป็นสำรอง ในเกมเจลีกวันที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 14 รับการมาเยือนของ คาชิว่า เรย์โซล ทีมอันดับที่ 3 ที่ อัตสึเบตสึ พาร์ค เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ชนาธิป ได้เป็นตัวจริงให้กับต้นสังกัด 10 นัดติดต่อกันในช่วงก่อนหน้านี้ แต่เนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งหายจากรอาการกล้ามเนื้อฉีก และลงซ้อมเต็มรูปแบบกับเพื่อนร่วมทีมได้เพียง 2 วันเท่านั้น ชูเฮ โยโมดะ ในฐานะกุนซือใหญ่ ตัดสินใจให้ดาวเตะทีมชาติไทยออกสตาร์ทบนม้านั่งสำรอง ส่วนตัวหลักรายอื่น ๆ ยังอยู่กันครบทั้ง เจย์ โบธรอยด์, เคน โตคุระ, อากิโตะ ฟูกุโมริ และ กู ซัง ยุน

ทีมเยือนที่มีลุ้นแชมป์ เดินหน้าลุยใส่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ทันที และได้ทักทายก่อนตั้งแต่นาทีที่ 4 เมื่อ ยูตะ นาคายามะ ส่องยิงนอกกรอบเขตโทษ แต่ตรงตัว กู ซัง ยุน รับไว้ได้

ผ่านมาถึงนาทีที่ 11 เรียวตะ ฮายาซากะ กองกลางคอนซาโดเล่ หลุดไปสุดเส้นหลัง เปิดเข้าในกรอบเขตโทษ โดนแนวรับคาชิว่า สกัดทิ้งไป

คาชิว่า เร่งเครื่อง นาทีที่ 13 ฮิเดคาซุ โอตานิ กัปตันทีม ส่องไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลเหินข้ามคาน จากนั้น คริสเตียโน่ ศูนย์หน้าแซมบ้า วอลเล่ย์หลุดกรอบไปอีก

อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าสู่นาทีที่ 15 กลายเป็น คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ทะยานนำ 1-0 จากจังหวะที่ ทาคูมะ อราโนะ วางให้ เจย์ โบธรอยด์ โหม่งชงต่อให้ ฮิโรกิ มิยาซาว่า จัดการกระทุ้งเผาขนเข้าไปเน้นๆ เรียกเสียงเฮแฟนๆ ทั้งสนาม

โอกาสเป็นของเจ้าบ้านอีกครั้ง นาทีที่ 19 อากิโตะ ฟุกุโมริ เปิดบอลจากซ้ายเข้าไปในเขตโทษ หวังให้ เจย์ โบธรอยด์ เข้าชาร์จ บอลลึกไปเข้ามือ โคสุเกะ นากามูระ

อีกสองนาทีต่อมาหรือ นาทีที่ 21 ทีมเยือนหวิดเสมอ หลังจาก คริสเตียโน่ เปิดลูกเตะมุมฝั่งซ้ายไปให้ ดีเอโก้ โอลิเวียร่า โหม่งที่เสาไกล บอลจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ กู ซัง ยุน โชว์ซูเปอร์เซฟปัดทิ้ง

เจ้าบ้านโต้กลับได้สวยในนาทีที่ 25 เมื่อ เคน โตคุระ ได้หลุดตีคู่ไปกับผู้เล่น คาชิว่า แต่จังหวะสุดท้าย ยิงหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

เกมแลกกันสนุก จนผ่านมาถึงนาทีที่ 38 แฟนบอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้เฮอีกครั้ง เมื่อ ฮิโรกิ มิยาซาว่า เปิดจากกราบขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ เจย์ โบธรอยด์ เทกตัวโขกส่ง คอนซะ หนี 2-0 นับเป็นเม็ดที่สามในเจลีกของหัวหอกชาวอังกฤษ

ทดเวลาครึ่งแรก เคน โตคุระ ได้บอลทางด้านขวา ตัดเข้าในแล้วสับไกด้วยซ้าย แต่บอลไม่ตรงกรอบ จบ 45 นาทีแรก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร นำ คาชิว่า เรย์โซล 2-0

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง คาชิว่า ทีมเยือนส่ง โคสุเกะ ทาเคโทมิ ลงไปแทน เรียวตะ โคอิโกะ แต่สถานการณ์ยิ่งแย่ เมื่อโดนเม็ดสามในนาทีที่ 51 จากจังหวะที่ เจย์ โบธรอยด์ โหม่งลูกวางจากกราบซ้ายจมตาข่ายเน้นๆ เป็นเม็ดสองของตัวเองในนัดนี้ และเป็นลูกที่สี่ในฤดูกาล ส่งให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร นำห่าง 3-0

จากนั้น คริสเตียโน่ กองหน้าแซมบ้าของทีมเยือน ไปอัด กู ซัง ยุน มือกาวเกาหลีใต้ของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จนลงไปนอนกอง แต่โชคดีที่ยังลุกขึ้นมาเล่นต่อได้ หลังเข้ารับการปฐมพยาบาล

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ซัปโปโร: กู ซัง ยุน, นาโอยะ คิคูชิ, โทโมโนบุ โยโกยาม่า, อากิโตะ ฟุกุโมริ, เรียวตะ ฮายาซากะ, ฮิโรกิ มิยาซาว่า, ทาคูมะ อราโนะ, นาโอกิ อิชิคาว่า, ชินโกะ เฮียวโดะ, เคน โตคุระ, เจย์ โบธรอยด์
สำรอง: จุนกิ คานายามะ, ทาคาฮิโร่ มาซูคาว่า, จุนอิชิ อินาโมโตะ, ชนาธิป สรงกระสินธ์, มาเซโด้, ชินจิ โอโนะ, โยชิฮิโร่ อูชิมูระ

คาชิว่า: โคสุเกะ นากามูร่า, เรียวตะ โคอิโกะ, ชินโนสุเกะ นากาตานิ, จิโร่ คามาตะ, ยูตะ นากายาม่า, ไตฌย โคงะ, ฮิเดคาสุ โอตานิ, จุนยะ อิโตะ, รามอน โลเปส, คริสเตียโน่, ดีเอโก้ โอลิเวียร่า
สำรอง: คาสุชิเกะ คาริฮาตะ, ทาคุยะ ฮาชิกูชิ, นาโอกิ วาโกะ, คิม โบ คยุง, ยูสุเกะ โคบายาชิ, ยูกิ อ๊อตสุ, โคสุเกะ ทาเคโทมิ