สปัลเล็ตติยกอิการ์ดี้สุดยอดเกมงูเขมือบมิลาน

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ โค้ช อินเตอร์ มิลาน ยกย่อง เมาโร อิการ์ดี้ กองหน้ากัปตันทีมชาวอาร์เจนไตน์ เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ หลังตะบันแฮตทริกช่วยต้นสังกัดชนะ เอซี มิลาน 3-2 ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมชมคู่แข่งแก้เกมมาดีในครึ่งหลัง ทำให้สนุกเข้มข้นสมเป็นดาร์บี้แมตช์

“ชัยชนะในเกมแบบนี้ทำให้มีแรงกระตุ้น แต่ถ้าวิเคราะห์ดีๆ จะพบว่า อินเตอร์ เป็นมืออาชีพที่เข้าใจช่วงเวลาสำคัญ และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่ถูกต้องในเกมดาร์บี้ อย่างไรก็ตาม เราต้องพัฒนา และทำอะไรมากกว่านี้ เพราะหลายครั้งที่มีปัญหา เป็นเกมดาร์บี้แมตช์ที่วิเศษ และออกรสชาติ ไม่สำคัญว่าใครจะชนะ” สปัลเล็ตติ กล่าว

เกมนี้ “เนรัซซูรี่” ดูดีกว่าในครึ่งแรก แต่ มิลาน แก้เกมมาดีช่วงครึ่งหลัง โดย สปัลเล็ตติ กล่าวว่า “ครึ่งหลังมีหลายครั้งที่เราถูกดันจนยืนต่ำ และต้องเล่นตอบโต้กลับ ขณะที่ครึ่งแรกทีมของผมพยายามครองเกม และพยายามจ่ายบอลผ่านไปกลางสนามตามแผนที่มีแผงกลางแบบไดมอนด์”

“แต่ เมาโร ยอดเยี่ยมมากวันนี้ สมควรเป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ จริงๆ แม้เขามีภาระความรับผิดชอบเต็มบ่า ก็มีความถ่อมตัวที่จะรับฟัง และถอยต่ำมาช่วยแย่งบอล กองหน้าตัวเป้าจะยืนห้อยอยู่แต่ข้างหน้าไม่ได้ เพราะมีสิทธิ์โดนประกบสบาย เมาโร คือกองหน้าที่ครบเครื่อง วัยขนาดเขา ต้องแบกความรับผิดชอบเยอะมาก ผมรู้ว่าเราเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่ง แต่เมื่อสวมเสื้อ อินเตอร์ เรามีหน้าที่ส่งข้อความไปถึงแฟนบอลบนอัฒจันทร์ที่อยู่เคียงข้างเรา” กุนซือทีม “งูใหญ่” เผย