เชซุสรับได้เรียนรู้เยอะจากทีมเรือใบ

กาเบรียล เชซุส หัวหอกบราซิเลียนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผย เรียนรู้อะไรสิ่งต่างๆมากมาย จากเพื่อนร่วมทีม “เรือใบสีฟ้า” ทุกคน นับตั้งแต่ย้ายจากประเทศบ้านเกิด มาเล่นในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม

หัวหอกดาวรุ่งวัย 20 ปี ฟอร์มร้อนแรงในซีซั่นนี้ เมื่อยิงประตูให้ แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว 7 ประตู ขณะที่ผลงานกับทัพ “เซเลเซา” นั้น เชซุส ก็เพิ่งเหมาสองลูกในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่ถล่ม ชิลี 3-0 อีกด้วย

ล่าสุด เชซุส เผยกับ “แมนเชสเตอร์ อิพนิ่ง นิวส์” สื่อดังของอังกฤษ ว่า “ผมมีชีวิตเพื่อยิงประตู อยากทำให้มากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การยิงให้ทีมชาติบราซิล เป็นเรื่องที่สุดยอด แต่ผมก็อยากยิงให้ แมนฯ ซิตี้ ด้วยเช่นกัน ผมมีความสุขกับช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ทั้งๆเคยบาดเจ็บเมื่อฤดูกาลที่แล้ว มันหยุดผมไม่ได้หรอก”

“ทุกคนช่วยผมจริงๆ พวกเขาดีกับผมตลอดช่วงเวลาในอังกฤษ ผมเรียนรู้อะไรมากมายจาก เซร์คิโอ อเกวโร่ ทุกวัน แต่ไม่ใช่แค่เขาเท่านั้น เราเรียนรู้ไปด้วยกัน ผมสอนเรื่องของผมให้เพื่อนร่วมทีม และพวกเขาก็สอนเรื่องของต่างๆให้เป็นการแลกเปลิ่ยน”

“ผมให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์นอกสนาม ซึ่งทีมของเรามีสัมพันธภาพที่ดี และนำมันลงไปในสนามด้วย เป็นวิธีการทำงานที่ยอดเยี่ยม เราเป็นทีมหนุ่ม และมีคุณภาพ และจะประสบความสำเร็จในอนาคต” เชซุส กล่าว