คาร์ร่าชี้มูต้องชนะท็อปซิกส์ถ้าอยากได้แชมป์

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูคนดัง อดีตแข้งลิเวอร์พูล ยอมรับ ไม่ปลื้มผลงานของ โชเซ่ มูรินโญ่ ในการคุมทีม “ปีศาจ แดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอทีมท็อปซิกส์ หลังล่าสุดไปอุดเอา 1 แต้มมาจากแอนฟิลด์ ชี้ด้วยการที่ทีมลุ้นแชมป์มีอย่างน้อย 6 ทีม การทำผลงานให้ดีในการเจอกันเอง มีความสำคัญมาก อย่าง ซิตี้ ที่นอกจากจะตบทีมเล็กไม่ไหวหน้า ยังชนะทั้งเชลซี และลิเวอร์พูลมาแล้ว

ยูไนเต็ด เล่นเกมลีก 7 นัดชนะ 6 เสมอ 1 นัด ยิงไป 21 ลูก เสียสองลูก แต่เป็นการเจอทีมครึ่งล่างตาราง ก่อนจะมาเจอกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นทีมที่จัดอยู่ในหมวด “ท็อปซิกส์” หกทีมชั้นนำของลีก และลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกลับไป พร้อมทำสถิติไร้พ่ายตลอด 11 นัดรวมทุกรายการซีซั่นนี้

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มแย่ และการเน้นเกมอุดนัดเดียว ทำให้ มูรินโญ่ โดนวิจารณ์ไปทั่ว ขณะที่ คาร์รราเกอร์ เชื่อว่าหนึ่งในปัจจัยที่จะผลักดันให้ทีมใดทีมคว้าแชมป์ได้ คือการทำผลงานให้ดีในการเจอกับทีมที่ลุ้นแชมป์ด้วยกันเอง และ มูรินโญ่ พาทีม “ปีศาจแดง” เสมอ 3 แพ้ 3 จากการเจอทีมท็อปซิกส์ 6 นัดหลังสุด แถมยิงได้ลูกเดียว

“ผมคิดว่าควรเก็บเสียงวิจารณ์ไว้ตอนจบซีซั่นถ้าหากผลการแข่งขันเกมเยือนนัดใหญ่ๆ ยังไม่ดีขึ้น และทำให้พวกเขาพลาดแชมป์ โชเซ่ มูรินโญ่ ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นบุรุษแห่งเกมใหญ่ แต่ช่วงหลังๆ ก็เห็นอยู่ว่าวิธีของเขาไม่เวิร์ก”

 “ตอนนี้เรามีท็อปซิกส์ มีแต้ม 30 แต้มให้เก็บ หากผลงานไม่ดีขึ้น พวกเขาจะไม่ได้แชมป์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ 6 แต้มจากเชลซี และลิเวอร์พูล และ มูรินโญ่ต้องเก็บแต้มให้ได้บ้างระหว่างนั้น”