ปืน-สิงห์พร้อมเปิดศึกแย่งคว้าหอกดาวรุ่งบาร์ซ่า

สื่อผู้ดีตีข่าว อาร์เซน่อล กับ เชลซี จัดการติดต่อกับนายหน้า อาเบล ลุยซ์ ศูนย์หน้าดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า เพื่อหวังฉกเสริมแนวรุกในอนาคต หลังแข้งวัย 17 ปีโชว์ฟอร์มเด่นในทีมชุด บี คาดดาวเตะสแปนิชพร้อมโยกไปค้าแข้งในอังกฤษเพื่อโอกาสเล่นอย่างสม่ำเสมอเหมือนรุ่นพี่รายอื่นๆ ที่ย้ายหนี “เจ้าบุญทุ่ม” มาแล้ว

กองหน้าวัย 17 ปี ที่มีค่าฉีกสัญญาแค่ 3 ล้านปอนด์ (ราว 135 ล้านบาท) เท่านั้น ทำผลงานได้ดีพอสมควร ยิงไป 1 ประตูจาก 3 นัดรวมทุกรายการให้ บาร์ซ่า เบ นับตั้งแต่ลงเล่นนัดแรกเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามให้ทีมชุดใหญ่แม้แต่นัดเดียว

ล่าสุด มีรายงานว่า “เดอะ กันเนอร์ส” กับ “สิงห์บลูส์” ได้ติดต่อไปยังนายหน้าของ ลุยซ์ เพื่อขอซื้อตัวนักเตะมาเสริมทัพแล้ว และคาดว่าแข้งเลือดกระทิงดุอาจย้ายออกจากต้นสังกัด เพื่อโอกาสลงเล่นกับทีมในแดนผู้ดีอย่างสม่ำเสมอเหมือนที่ 2 แข้งอย่าง เชส ฟาเบรกาส กับ เอคตอร์ เบเยริน ทำมาแล้วในไม่กี่ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม  “เดลี่ มิร์เรอร์” ก็อ้างว่า บาร์ซ่า ต้องการรั้งตัว ลุยซ์ เอาไว้ต่อไป และจะไม่ปล่อยออกจากถิ่นคัมป์ นู อย่างแน่นอน ขณะที่มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ วิตี้ ก็ให้ความสนใจสตาร์ทีมชาติสเปน ชุดยู-17 ด้วยเช่นกัน