ยอเรนเต้ชี้โมราต้ากระฉูดไปแล้วถ้าเป็นบราซิล

เฟร์นานโด ยอเรนเต้ หัวหอก “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เชื่อ อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้ารูปหล่อ จะไม่ได้ย้ายมาเชลซี และเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ของ เรอัล มาดริด ถ้าเขาไม่ใช่คนสเปน แต่เป็นบราซิเลียน เชื่อที่ล้มเหลวเพราะไม่ได้โอกาส ไม่ใช่ฝีเท้า

เฟร์นานโด ยอเรนเต้ กองหน้าชาวสเปนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เผย อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้ารุ่นน้องร่วมชาติของเชลซี แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ น่าจะประสบความสำเร็จกับ เรอัล มาดริด ไปแล้ว หากเป็นนักเตะสัญชาติอื่นอย่างเช่นบราซิล แทนที่จะเป็นสแปนิช

โมราต้า โดน ซีเนดีน ซีดาน กล่อมมาเล่นกับ มาดริด ปีเดียวก็โดนปล่อยทิ้งมาให้ เชลซี เพราะเป็นตัวสำรองของ คาริม เบนเซม่า และ คริสดตียโน่ โรนัลโด้ และตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ “สิงห์บลูส์” เขายิง 6 ลูกจากเกมลีก 7 นัด แถมยิง แอตเลติโก มาดริด ได้ด้วยในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก

จากศักยภาพของโมราต้า ทำให้ ยอเรนเต้ มองว่าเขาล้มเหลวที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เพราะไม่ได้โอกาสแบบแฟร์ๆ “ก็อาจเป็นไปได้ (ที่ว่า โมราต้า ไม่ได้โอกาส) เพราะปีที่แล้วขนาดไม่ได้เป็นตัวจริงเขายังยิงได้ตั้งเยอะ และช่วยทีมคว้าแชมป์ด้วย ถ้าเขาเป็นบราซิเลียน เขาคงถูกมองต่างออกไป ที่สเปนเราก็เป็นกันแบบนี้ นักเตะแบบ อาเซนซิโอ มีเยอะแยะ เต่พวกเขาเหล่านั้นไม่ได้โอกาส”