ดิฟรานเเชสโก้ชมเชโก้เกิดมาเป็นดาวยิงโดยแท้

ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ โค้ชโรม่า ยกย่อง เอดิน เชโก้ กองหน้าร่างโย่งชาวบอสเนียฯ เกิดมาเพื่อเป็นดาวยิงประตูอย่างแท้จริง หลังเหมา 2 ลูกให้ทีมบุกไปแบ่งแต้มจาก เชลซี ด้วยผลเสมอ 3-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี เมื่อวันพุธที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เชลซี นำ 2-0 จาก ดาวิด ลุยซ์ และ เอแด็น อาซาร์ แต่ โรม่า ยิง 3 ลูกแซงนำ 3-2 จาก อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ และ เชโก้ เหมาอีก 2 ประตูถัดมา ก่อนจะโดน อาซาร์ ทำประตูที่ 2 ของเขาเองให้เจ้าบ้านตีเสมอช่วง 15 นาทีสุดท้าย จบเกมจึงแบ่งแต้มกันไปทีมละคะแนน โดย เชลซี นำเป็นจ่าฝูงมี 7 แต้ม และ โรม่า มี 5 แต้ม ตามมาด้วย แอตเลติโก มาดริด 2 แต้ม และ คาราบัก หนึ่งแต้ม

ดิ ฟรานเชสโก้ กล่าวว่า “เชโก้ เกิดมาเพื่อยิงประตูแบบนี้ แม้ตกเป็นเป้าวิจารณ์บ่อยๆ แต่คืนนี้เขาคือผู้สร้างความแตกต่าง ตอนตกเป็นรอง ทีมรู้ว่าผมต้องการให้เล่นยังไง และทำได้ดี ในแง่ฟอร์มการเล่นแล้ว ผมมีความสุข น่าเสียดายตรงที่แม้คุณทำดีขนาดนี้ แต่ก็ยังชนะกลับบ้านไม่ได้”

ด้าน เชโก้ ซึ่งรวมแล้วยิงไป 9 ประตู จาก 7 เกมหลังสุดทุกรายการ กล่าวว่า “นี่คือคืนที่ยอดเยี่ยมของเรา เป็นแต้มที่ดี แต่น่าจะชนะ โรม่า เล่นดีมาก ตั้งแต่นาทีแรกเลย น่าเสียดายที่เสียถึง 3 ลูก ทำให้เราต้องทำงานหนักกว่าเดิม แต่ เชลซี เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และใช้โอกาสได้ดี วันนี้เราเล่นด้วยหัวจิตหัวใจเหมือนเป็นทีมเจ้าบ้าน ผมพูดตั้งแต่ก่อนเกมแล้วว่าฟุตบอลอิตาลีพัฒนาขึ้นเยอะ และเราได้เห็นแล้วในคืนนี้ สมัยเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผมไม่เคยยิง เชลซี เลย แต่ผมแก้ตัวได้สำเร็จแล้ว”