น้องเมย์ครองมือ9-เจ้าสองรั้ง12จัดอันดับขนไก่โลก

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ ยังคงรั้งมืออันดับ 9 ของโลกในประเภทหญิงเดี่ยว ขณะที่ “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข เป็นมืออันดับ 12 ของโลก จากการจัดอันดับของ BWF ในสัปดาห์ล่าสุด

หลังจากที่จบจากการแข่งขันในศึก “โยเน๊กซ์ ดัทช์โอเพ่น 2017″ ทัวร์นาเมนท์ในระดับกรังด์ปรีซ์  ที่เมืองอัลเมเร ประเทศเนเธอร์แลนด์  ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ในในทัวร์นาเมนท์ดัทช์โอเพ่นในปีนี้ไม่มีนักกีฬาแบดมินตันจากประเทศไทยเดินทางไปเข้าร่วมลงสนามแข่งขัน

ในการจัดอันดับโลกของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ หรือ BWF ซึ่งประกาศการจัดอันดับโลกทุกวันพฤหัสฯ ของทุกๆสัปดาห์ ในสัปดาห์นี้วันพฤหัสฯที่ 19 ต.ค. 2560 ซึ่งในสัปดาห์นี้อยู่ในช่วงการแข่งขันทัวร์นาเมนท์ในระดับ ซูเปอร์สซีรี่ส์ในทวีปยุโรป เริ่มจากศึก”เดนิสา เดนมาร์ก โอเพ่น 2017”  ทัวร์นาเมนต์ระดับซูปเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์ ที่เมืองโอเดนเซ่ย์  ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 17-22 ต.ค. 60 ทำให้อันดับโลกของนักกีฬาแบดมินตันไทยรวมถึงนักกีฬาจากต่างประเทศส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในอันดับเดิมทั้งหมด

ประเภทหญิงเดี่ยว ในสัปดาห์ล่าสุดอันดับ 1-8  ยังไม่มีมีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน “เมย์” รัชนก อินทนนท์  ยังคงรั้งมืออันดับ 9 ของโลก , “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 17 ของโลก, “แน๊ต” ณิชชาร จินดาพล  มืออันดับ 15 ของโลก, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์  มืออันดับ 28 ของโลก
โดยอันดับ 1-5 ของโลกมีการปรับเปลี่ยนเกิดขึ้น ไถ้ ซื่อหยิง ยังคงครองมืออันดับ 1 ของโลกจากไทเป ,  พูสซารา สินธุ จากอินเดีย มืออันดับ 2 ของโลก, ซัง จีฮุน รั้งมืออันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้,  คาโรลินา มาริน จากสเปน ครองมืออันดับ 4 ของโลก ,อกาเนะ ยามกูชิ จากญี่ปุ่น ครองมืออันดับ 5 ของโลก  ,  ซุน หยู  มืออันดับ 6 ของโลกจากจีน ,โนโซมิ โอกูฮาระ จากญี่ปุ่น ครองมืออันดับ 7 ของโลก, เหอ บิงเจียว มืออันดับ 8 ของโลกจากจีน

ขณะที่ชายเดี่ยว “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 12 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด,  “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ  มืออันดับ 35 ของโลก ,  “ตะวัน”ปัณณวิทย์ ทองน่วม  มืออันดับ 58 ของโลก  , “ไบร์ท” สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มืออันดับ 50 ของโลก , แชมป์ ปทท. ปี 2017 “กัน” กันตภณ หวังเจริญ  มืออันดับ 91 ของโลก

ส่วนในประเภทชายเดี่ยวในสัปดาห์ล่าสุดอันดับ 1-8  ยังไม่มีมีการเปลี่ยนแปลง โดย  วิคเตอร์ เอ๊กซ์เซลสัน  ครองมืออันดับ 1 ของโลก ในสัปดาห์ล่าสุด, ซอน วอนโฮ  จากเกาหลีใต้ ครองมืออันดับ 2 ของโลก ในสัปดาห์ล่าสุด , หลิน ตัน  จากจีน มืออันดับ 3 ของโลก,  ชี ยู่ฉี มืออันดับ 4 ของโลก, ชู่ เทียนเฉิน จากไทเป มืออันดับ 5 ของโลก, เฉิน หลง จากจีน มืออันดับ 6 ของโลก, “เทพลี” ลี ชองเหว่ย มืออันดับ 7 ของโลก, คาดีบี้ สีกาน จากอินเดีย มืออันดับ 8 ของโลก

ประเภทหญิงคู่ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ “เอิร์ท” พุธิตา สุภจิรกุล ครองคู่มืออันดับ 10 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด , “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 12 ของโลก , “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์ กับ “เบสท์” ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม ครองคู่มืออันดับ 32 ของโลก

ประเภทชายคู่ “อาท” บดินทร์ อิสสระ กับ “ต้นนํ้า” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มืออันดับ 14 ของโลก ในสัปดาห์ล่าสุด , “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ยังคงอยู่คู่มืออันดับ 23 ของโลก

ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  ยังคงรั้งคู่มืออันดับ 9 ของโลกเช่นเดิม ,”ต้นนํ้า” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล คู่มืออันดับ 39 ของโลก, “อาท” บดินทร์ อิสสระ กับ “เอ็มเอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย ครองคู่มืออันดับ 20 ของโลก

สำหรับต่อไปในสัปดาห์หน้าจะมีโปรแกมการแข่งขันทัวร์นาเมนท์ในระดับ ซูเปอร์สซีรี่ส์ ในทวีปยุโรป เป็นรายการที่ 2 ในศึก “เฟรนช์ โอเพ่น 2017” ทัวร์นาเมนต์ระดับซูปเปอร์ซีรี่ส์ ที่กรุงปารีส  ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 24-29 ต.ค. 60