ปิแรสชี้โอซิลผิดหวังปืนซื้อแข้งน้อยไป

โรแบร์ ปิแรส อดีตยอดปีก อาร์เซน่อล ชี้ เมซุต โอซิล กองกลางตัวรุกชาวเยอรมัน ผิดหวังกับการเสริมทัพอันน้อยนิดของ “ไอ้ปืนใหญ่” เมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมา เหตุเชื่อยังไม่ดีพอที่จะขึ้นไปลุ้นแชมป์

โรแบร์ ปิแรส ตำนานปีกของ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมัน รู้สึกผิดหวังที่ต้นสังกัดซื้อผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทัพน้อยเกินไปเมื่อช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะหน้าร้อนที่ผ่านมา

เมื่อช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะหน้าร้อนที่ผ่านมา “เดอะ กันเนอร์ส” ซื้อผู้เล่นใหม่มาแค่ 2 รายเท่านั้นคือ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ดาวยิงชาวฝรั่งเศส ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรในราคาถึง 52.7 ล้านปอนด์ (ราว 2,371.5 ล้านบาท) และ เซอัด โคลาซินัช ฟูลแบ็กชาวบอสเนียฯ แบบไม่มีค่าตัว

ล่าสุด ปิแรส ที่เคยเล่นให้ อาร์เซน่อล ระหว่างปี 2000–2006 กล่าวกับ “บิลด์” สื่อชื่อดังเมืองเบียร์ ว่า “โอซิล เป็นนักรบที่ต้องการคว้าแชมป์ สำหรับผมแล้ว เขาดูเหมือนโกรธเรื่องที่ว่า อาร์เซน่อล ได้สร้างทีมที่จะทำให้เขาสร้างความแตกต่างได้ พวกเขาใช้เงินซื้อแค่ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ เท่านั้น นั่นไม่เพียงพอจะทำให้ทีมมีลุ้นแชมป์”