5แข้งชีวิตรุ่งเพราะเปลี่ยนตำแหน่ง

แค่เปลี่ยนชีวิตก็รุ่ง ดู 5 นักเตะที่มีชีวิตค้าแข้งรุ่งกว่าเดิม เพียงแค่เปลี่ยนตำแหน่งการเล่นของตัวเองเท่านั้น

นักเตะหลายรายเมื่อโตขึ้นต้องเปลี่ยนตำแหน่งการเล่นจากที่เคยยืนประจำการเป็นประจำตั้งแต่เด็ก โดยมีบางรายที่ปรับแล้วแย่กว่าเดิม ขณะที่มีอีกหลายคนที่เปลี่ยนแล้วทำให้ชีวิตรุ่งขึ้นยกตัวอย่าง 5 คนนี้

1. แกเร็ธ เบล

ดาวเตะเวลส์ เริ่มต้นเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ก่อนที่จะโดน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ดึงไปร่วมทีม และ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ก็จับไปเล่นเป็นวิงแบ็ก จากนั้นเมื่อ อันเดร วิลลาช โบอาช มาคุม “ไก่เดือยทอง” เขาก็จับ เบล เล่นเกมรุกเต็มตัว และทำได้เยี่ยม จน เรอัล มาดริด ต้องทุ่มเงินเป็นสถิติโลกดึงเขาไปร่วมทีม

2. แว็งซ็องต์ ก็องปานี

ตอนย้ายจาก ฮัมบูร์ก มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2008 นั้น ก็องปานี เล่นในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรับอย่างไรก็ตาม โรแบร์โต้ มันชินี่ จับเขามายืนเป็นปราการหลังตัวกลาง และทำผลงานได้ดี จนได้เป็นกัปตันทีมชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก ปี 2012

3. ฮาเวียร์ มาสเคราโน่

ดาวเตะอาร์เจนไตน์ เปลี่ยนบทบาทจากกองกลางมาเป็นเซนเตอร์แบ็กตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2010 มาสเคราโน่ ทำผลงานได้น่าประทับใจกับบทบาทกองหลัง โดยสามารถเข้าสกัดบอลจากคู่แข่งได้อย่างแม่นยำ

4. เซร์คิโอ รามอส

รามอส เล่นกับ เซบีย่า ในตำแหน่งฟูลแบ็ก ก่อนที่ เรอัล มาดริด จะดึงมาเข้าถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ตอนแรก รามอส ก็ยังเล่นเป็นฟูลแบ็กให้ทั้ง “ราชันชุดขาว” และทีมชาติสเปน แต่หลังจาก โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาคุม มาดริด เขาก็ปรับให้ รามอส มาเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กเต็มตัว และทำผลงานได้โดดเด่นมาจนถึงเวลานี้

5. อันโตนิโอ วาเลนเซีย

ดาวเตะเอกวาดอร์ แจ้งเกิดกับ วีแกน แอธเลติก ในตำแหน่งปีกขวา ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะดึงมาเข้ารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงแรกๆ วาเลนเซีย ยังทำผลงานไม่ได้สุดยอด แต่พอเขาเปลี่ยนมาเล่นเป็นแบ็กขวาก็โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด และมีความคงเส้นคงวา จนเวลานี้ยึดตำแหน่งตัวจริงถาวร แถมได้ทำหน้าที่กัปตันทีมในเวลาที่ ไมเคิ่ล คาร์ริค ไม่ได้ลงสนามอีกด้วย