เดอบรอยด์ยันเรือซิวแชมป์สำคัญกว่ารางวัลส่วนตัว

สาวก “เรือใบสีฟ้า” คงรัก เควิน เดอ บรอยด์ มากขึ้นเป็นสองเท่า หลังเจ้าตัวยืนยันการได้รางวัลส่วนตัวไม่สำคัญเท่าการนำ แมนฯ ซิตี้ เถลิงบัลลังก์แชมป์

เควิน เดอ บรอยด์ ปีกจอมพลิ้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า การคว้าแชมป์ร่วมกับ “เรือใบสีฟ้า” ในฤดูกาลนี้ มีความสำคัญมากกว่าการได้รับรางวัลส่วนตัวของตน

สตาร์ทีมชาติเบลเยียม ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีโอกาสลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) หลังจากทำผลงานอย่างโดดเด่นต่อเนื่อง โดยยิง 1 ประตู และแอสซิสต์ 5 ครั้ง จากเกมลีก 8 นัดในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม เดอ บรอยด์ กล่าวว่า “มันเยี่ยมที่ได้รับคำชื่นชม แต่ผมอยากได้มันหลังเราคว้าแชมป์มากกว่า ตอนผมได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเยอรมัน มันเป็นเกียรติอย่างยิ่ง แต่ผมไม่มีความสุขกับเรื่องนั้นก่อนที่เราจะคว้าแชมป์บอลถ้วยเยอรมัน เราจบเป็นรองแชมป์ลีกด้วยในเวลานั้น หลังจากนั้นถ้าคุณได้รับรางวัล มันจะเป็นความรู้สึกดีและมันจะอยู่ตรงนั้นตลอดไป และบอกว่าคุณทำผลงานได้ดี ผมแค่โตขึ้นในสิ่งที่ผมเคยทำได้ในช่วงหลายปีหลัง ผมเล่นได้ดีสม่ำเสมอ แต่ผมคิดว่าตอนนี้ทีมกำลังโชว์ฟอร์ได้แจ่มเจ๋วสุดๆ ไปเลยล่ะ”