มาติชยกมูรินโญ่โค้ชดีสุดที่เคยร่วมงาน

เนมานย่า มาติช กองกลางทีมชาติเซอร์เบีย ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “ปีศาจแดง” เป็นโค้ชดีที่สุดที่เขาเคยร่วมงานด้วย เพราะไม่เคยพอใจอะไรง่ายๆ ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดจากนักเตะตลอดเวลา

มาติช ร่วมงานกับ มูรินโญ่ ตั้งแต่อยู่ เชลซี และย้ายมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,800 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และยึดตัวจริงมาโดยตลอด ทั้งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 8 นัดแรก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 3 นัด

ห้องเครื่องวัย 29 ปี ให้สัมภาษณ์ใน “เอเลเวต” นิตยสารของสายการบินแอร์ เซอร์เบีย ว่า “มูรินโญ่ คือสัญลักษณ์ เป็นโค้ชดีที่สุดที่ผมทำงานด้วย บางครั้งการเล่นให้เขาก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นคนที่ต้องการทุกสิ่งมากขึ้นเสมอ แม้จะมีเกมที่ดีที่สุดในชีวิต เชาก็มองว่าคุณต้องเล่นดีขึ้นนัดหน้า”

“ผมทำงานกับ มูรินโญ่ อย่างดีเยี่ยมที่ เชลซี การมีเขาเป็นโค้ช คือปัจจัยสำคัญที่ผมเลือกมาแมนเชสเตอร์ ภาพลักษณ์ของเขาต่างจากที่แสดงต่อหน้าสาธารณะ มีจริยธรรมอย่างที่ทุกคนควรมี ไม่ได้เย็นชา หรืออวดดี แบบที่เห็น มูรินโญ่ สร้างทีมจากกลุ่มผู้เล่นศักยภาพสูง เพื่อให้มีผลการแข่งขันน่าพอใจ ทุกคนรู้ว่าความทะเยอทะยานของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ตรงไหน เราจะทำทุกอย่างเพื่อบรรลุเป้าหมายแบบเดียวกับทีมรุ่นก่อนๆ” มาติช เผย