เคนจะตอบว่ายังไง!หลังตกเป็นข่าวราชันสนดึงตัว

ชุดขาวเซ็ง!แฮร์รี่ เคน เผยอยากได้ชื่อเป็นนักเตะที่อยู่กับสโมสรเดียวตลอดชีวิตค้าแข้ง รับต้องการอยู่กับ สเปอร์ส ไปจนกว่าจะวิ่งไล่หวดลูกหนังไม่ไหว และคว้าแชมป์ร่วมกับทีมให้ได้มากที่สุด

แฮร์รี่ เคน ดาวยิงฟอร์มร้อน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวว่า ตนอยากอยู่ค้าแข้งกับ “ไก่เดือยทอง” ไปจนแขวนสตั๊ด แม้มีข่าวได้รับความสนใจจาก เรอัล มาดริด ยอดทีม ลา ลีกา สเปน ก็ตาม

กองหน้าทีมชาติอังกฤษ กล่าวก่อนลงช่วยทีมในเกมดวล ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคมนี้ว่า “ผมอยากเป็นนักเตะที่เล่นให้กับสโมสรเดียว มันขึ้นอยู่กับสโมสรจะเดินหน้าไปในทิศทางไหน และผู้จัดการทีม รวมถึงเรื่องอื่นๆ ด้วย แต่ผมต้องบอกว่า ผมต้องการอยู่ที่นี่ต่อไป ศูนย์ฝึกซ้อมยอดเยี่ยม, สนามใหม่ใกล้เสร็จแล้ว, กุนซือสุดมหัศจรรย์ และเราเป็นทีมอายุน้อย ดังนั้นมันเยี่ยมไปเลย”

“สำหรับผมมันแค่เกี่ยวกับการคว้าแชมป์ พัฒนาต่อเนื่องและคว้าแชมป์ เมื่ออาชีพของผมสิ้นสุดลง นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการมองย้อนกลับมาและรู้สึกภูมิใจ ดังนั้นหวังว่ามันจะเป็นไปในกรณีนั้น ผมเคยบอกก่อนหน้านี้ว่าคุณไม่มีทางรู้สิ่งที่จะเกิดขึ้นในโลกฟุตบอล แต่ที่นี่คือบ้านของผม ผมต้องการมองไปถึงอาคตและคว้าแชมป์ร่วมกับที่นี่”

เมื่อถามว่าแฟนบอล สเปอร์ส ควรกังวลเกี่ยวกับข่าวย้ายทีมของบรรดานักเตะหรือไม่นั้น เคน ตอบว่า “เราทุกคนมีความสุขอย่างยิ่งที่นี่และมีสัญญายาว ข่าวลือเป็นเหมือนคำชมเนื่องจากมันแสดงให้เห็นว่า เรากำลังทำได้ดีในฐานะทีม แต่เราไม่ใส่ใจกับมัน เรามีงานที่ต้องทำที่นี่”