ดราม่า!ลอฟเรนลบข้อมูลหงส์ในไอจี-บล็อกคนด่า ตำนานผีชี้คล็อปป์ฆ่าเด็กออกสื่อ

ควันหลงหลังเกม”หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกไปโดน “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส กระซวกแพ้ยับ 1-4 เดยัน ลอฟเรน กองหลังลิเวอร์พูลที่โดนถอดออกตั้งแต่ครึ่งแรกลบประวัติในอินสตาแกรมที่เกี่ยวกับลิเวอร์พูลไปหมดเกลี้ยงและไล่บล็อกทุกคอมเมนต์ หลังถูกวิจารณ์อย่างหนักจากทั้งแฟนบอล และ ผู้จัดการทีม

ปราการหลังโครแอต มีส่วนรับผิดชอบต่อ 2 ประตูแรกที่เสียในช่วงต้นเกม โดยลูกแรกยืนประกบห่างทำให้ แฮร์รี่ เคน หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปกระทุ้งตุงตาข่ายได้ ขณะที่ลูกที่สองขึ้นโหม่งวืดทำให้ เคน ได้บอลไปเปิดให้ ซน ฮงมิน กระทุ้งล่อเป้าไม่เหลือ แม้ โม ซาลาห์ จะซัดให้ทีมไล่มาแต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำเซอร์ไพรส์เปลี่ยน อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ลงสนามแทน ลอฟเรน ตั้งแต่ครึ่งแรกพร้อมกล่าวพาดพิงนักเตะหลังเกม

 “ประตูแรกจะไม่เกิด หากผมอยู่ในสนาม มันจะไม่เกิดขึ้น แม้ว่าผมใส่แค่รองเท้าผ้าใบก็ตาม แฮร์รี่จะไม่ได้บอล เพราะมันเป็นจังหวะเปิด เราอยู่ตรงนั้น เรามีนักเตะมากว่าท็อตแน่ม แต่พวกเขาผ่านมาได้ มันเป็นการเล่นที่สมบูรณ์แบบของท็อตแน่มไหม? ไม่ มันโชคดีนิดหน่อยไหม? ใช่” คล็อปป์ กล่าว

“ผมไม่อยากโทษนักเตะ ถ้าพูดตรงๆ เดยันไม่ได้แย่กว่า โจเอล (มาทิป) เราต้องเปลี่ยนบางอย่าง เราพยายามทำให้แน่ใจว่าเราจะเหนียวแน่นขึ้น มันมีอะไรมากกว่าการหุบเอา โจ (โกเมซ) เข้าไปป้องกันข้างใน โดยที่ เอ็มเร่ (ชาน) ไปเล่นแบ็กขวา แต่ที่สุดแล้วมันไม่เวิร์ก”

 “ผมอาจจะเลือกถอดคนอื่นออกไปก็ได้ เพราะยังไงมันไม่ได้สร้างจุดเปลี่ยนอะไรมากอยู่ดี เมื่อเรายังเสียอีก 2 ประตูหลัง เดยัน ออกจากสนาม และผมคิดว่าเขารู้สึกไม่ดี ไม่มีใครรู้สึกดีได้หรอกในสถานการณ์อย่างนั้น”

ขณะที่คำสัมภาษณ์ของคล็อปป์ถูกนำไปตีความวงกว้าง โดย ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตมือกาวระดับตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ว่า คล็อปป์ ได้ฆ่าลูกทีมออกสื่อชัดๆ

 “มันสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องขีดเส้นใต้ชัดๆ ว่าเขาไม่ได้บอกอะไรกับลูกทีม (ลอฟเรน) เขาได้ฆ่านักเตะคนนั้นออกอากาศ”

“วิธีที่พวกเขาเล่นเกมรับในวันนี้ และตลอดทั้งซีซั่นที่ผ่านมามันแย่ และ คล็อปป์ ควรจะรับผิดชอบ แต่สิ่งที่เขาทำตอนนี้คือโบ้ยความรับผิดชอบทั้งหมดไปยัง ลอฟเรน ซึ่งจะได้ขึ้นพาดหัวเต็มๆ จากเรื่องนี้ นั่นมันไม่แฟร์เลย ควรเป็นผู้จัดการทีมที่รับผิดชอบ”