ไม่ห่วงฟอร์มตก!ซีดานยกโด้ยอดแข้งแห่งยุค

ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด ออกโรงยก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก่ง คือนักเตะแห่งยุค ถึงแม้ลูกทีมกำลังฟอร์มตกในลีกก็ตาม บอกไม่กังวลที่สตาร์โปรตุเกสซัดไม่ได้ เพราะจะมีโอกาสอีกแน่นอน หลังจากคลำเป้าไม่เจอในเกมล่าสุดที่ “ราชันชุดขาว” ถล่ม เออิบาร์ เมื่อวันอาทิตย์

เรอัล มาดริด ไล่ต้อน เออิบาร์ 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ แต่ โรนัลโด้ ก็ยังเล่นไม่ออก โดยในซีซั่นนี้เขาเพิ่งยิงในลา ลีกา ได้แค่ลูกเดียวเท่านั้น โดยสตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ที่ซัดถึง 42 ประตูในทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พลาดโอกาสทองไปหลายต่อหลายครั้งในเกมที่ซานติอาโก เบร์นาเบว แต่ล่าสุด ซีดาน ก็ยังคงออกมาสนับสนุนแข้งวัย 32 ปีอย่างเต็มที่ และมั่นใจว่าลูกทีมจะคืนฟอร์มเก่งในเร็วๆ นี้

 “มันไม่จำเป็นต้องกังวลหาก คริสเตียโน่ ยิงประตูไม่ได้ สิ่งสำคัญคือเขามีโอกาส คริสเตียโน่ คือนักเตะที่ดีที่สุดในยุคของเขา เขาสร้างความแตกต่างในแมตช์สำคัญๆ และคู่ควรกับทุกรางวัลที่เขาได้รับ ประตูจะค่อยๆ กลับมา เราขาดความลื่นไหลในเกมนี้ แต่สิ่งสำคัญคือเราชนะและไม่เสียประตู” ซีดาน กล่าว

ชัยชนะนัดนี้ส่งให้ เรอัล มาดริด ตามหลัง บาร์เซโลน่า จ่าฝูง 5 คะแนน และ บาเลนเซีย รองจ่าฝูงเพียง 1 คะแนน ก่อนจะบุกไปเยือน คิโรน่า ในเกมลีกนัดต่อไป