เวนเกอร์ชมเอ็นเคเทียห์เล่นแบบไม่กลัว

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมากประสบการณ์ของ อาร์เซน่อล ยกย่อง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ หัวหอกดาวรุ่งชาวอังกฤษ เป็นแข้งที่เปี่ยมไปด้วยความทุ่มเทและเล่นแบบไม่เกรงกลัวอะไร หลังสวมบทฮีโร่ยิงคนเดียว 2 ลูกช่วย “เดอะ กันเนอร์ส” ต่อเวลาทุบ นอริช

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมจอมเก๋าของ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เอ่ยปากชม เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กองหน้าอนาคตไกลชาวอังกฤษ ที่เล่นแบบไม่กลัวเกรง หลังเหมายิง 2 ประตูสำคัญช่วยให้ทีมเฉือนชนะ นอริช ซิตี้ 2-1 ในศึก คาราบาว คัพ รอบ 4 ที่สนาม เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เอ็นเคเทียห์ ลงสนามในฐานะตัวสำรองแทน รีสส์ เนลสัน ในนาทีที่ 85 ก่อนจะสวมบทพระเอกยิงคนเดียว 2 ลูก ตั้งแต่ลูก 1-1 ในนาที 86 ช่วยทีมไม่ต้องรีบเก็บข้าวของตกรอบ จากนั้นก็ทำประตูชัยในนาที 96 ช่วยให้แข้ง “เดอะ กันเนอร์ส” ทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

เวนเกอร์ เผยว่า “ผมรู้ว่าเขามีแคเรกเตอร์ และเป็นนักเตะที่กล้าเล่น เขาเป็นนักเตะที่หาตำแหน่งได้ดี เล่นบอลหนึ่ง-สองได้ และเมื่อนักเตะมีคุณสมบัติแบบนี้ พวกเขาจะได้โอกาสเสมอ นักเตะที่เข้าใจว่าพวกเขาจะจ่ายบอลไปตรงไหน แล้วได้บอลกลับมา และรู้ว่าจะได้บอลกลับมาตรงไหน คุณภาพในการรับรู้แบบนี้เป็นคุณสมบัติที่สำคัญมากๆ มันเป็นเรื่องคุณภาพในการรับรู้ ซึ่งเขามีอยู่กับตัว”