ชนาธิป ส่อตัวจริงคอนซาโดเล่ ดวลจ่าฝูงเจลีก แม้ เฮียวโด คัมแบ็ก

ความเคลื่อนไหวของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนเจลีกวัน 2017 จากการมี 34 แต้ม ห่างจากทีมซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า ทีมอันดับที่ 16 ที่อยู่ในโซนตกชั้นอยู่ 7 คะแนน เหลือการแข่งขันอีกเพียง 4 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้ โดยโปรแกรมนัดถัดไปจะเปิดสนามซัปโปโรโดม รับการมาเยือนของคาชิม่า แอนท์เลอร์ส ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนน ในวันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค. 60 แข่งขันเวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต เอชดี 2

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ที่สนามฝึกซ้อมมิยาโนซาว่า สโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฝึกซ้อมตามปกติ ภายใต้การคุมทัพของ ชูเฮ โยโมดะ ในฐานะกุนซือใหญ่ ทำการซ้อม 2 ชั่วโมงเต็ม โดยเริ่มจากการยืดเหยียดร่างกาย , การฝึกรับส่งบอล เล่นลิงชิงบอล และ แบ่งทีมตามแท็คติกที่วางเอาไว้

การฝึกซ้อมที่แบ่งออกเป็นสองทีม ขึ้นเกมตามแท็คติกที่น่าสนใจคือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังคงถูกเลือกให้เป็นผู้เล่นชุดหลักของการซ้อม แม้ว่าการฝึกซ้อมของทีมในสัปดาห์นี้ จะมี ชินโง เฮียวโด ผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ที่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงแทนที่ของชนาธิป สรงกระสินธ์ ในเกมที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอาชนะ คาชิว่า เรย์โซล 3-0 เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 60 แต่หลังจากนั้นมีอาการบาดเจ็บไม่สามารถเดินทางร่วมกับทีมได้ในเกมล่าสุด ที่คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกชนะ เอฟซี โตเกียว 2-1 เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 60 ที่ผ่านมา แม้ขณะนี้เจ้าตัวจะมีความฟิตสมบูรณ์แล้วก็ตาม ทำให้มีแนวโน้มสูงที่มิดฟิลด์ทีมชาติไทยจะได้ยึดตำแหน่งตัวรุกของทีมต่อไปในเกมที่จะถึงนี้