ชัดเจน! ปูแอล กุนซือใหม่เลสเตอร์ ประกาศเป้าหมายฤดูกาลนี้

โคล้ด ปูแอล ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เชื่อทีม “สุนัขจิ้งจอก” จบท็อปเทนได้อย่างสบายๆ หลังรับจ็อบคุมทีมเต็มตัว โดยกระตุ้นทุกคนในทีมต้องทำงานร่วมกันอย่างสามัคคี เพื่อทำผลงานแข็งแกร่งในสนาม และขยับอันดับในตารางขึ้นไป

โคล้ด ปูแอล ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าหมาย ขอพาทีม “สุนัขจิ้งจอก” จบท็อปเทนในฤดูกาลนี้ หลังจากสถานการณ์ตอนนี้ พวกเขามีคะแนนห่างจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมอันดับ 10 แค่ 3 แต้ม

เลสเตอร์ ปลด เคร้ก เช็คสเปียร์ พ้นตำแหน่ง และ ไมเคิ่ล แอปเปิลตัน คุมทีมชั่วคราวชนะทั้ง สวอนซี ซิตี้ ในเกมลีก และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในบอลถ้วยคาราบาว คัพ แต่ทีมก็เลือก ปูแอล มารับตำแหน่ง ในสถานการณ์ที่ทีมอยู่อันดับ 14 มี 9 แต้ม ตามหลังทีม “นักบุญ” ทีมอันดับ 10 และทีมเก่าของปูแอล ซีซั่นที่แล้ว เพียง 3 แต้ม

“กับฤดูกาลนี้ เราจะค่อยเป็นค่อยไป เราจะพยายามทำผลงานในสนาม และเก็บผลการแข่งขันที่ดี เพื่อขึ้นไปอยู่ครึ่งบนของตาราง นี่ไม่ใช่ฝัน เป็นความจริง หลังจากนั้น เราจะมาดูว่าจะทำอะไรได้บ้างในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ เราต้องทำงานร่วมกัน และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน จากนั้นเราจะหาสิ่งที่แข็งแกร่งเพื่ออนาคต เรารู้ว่าเราต้องการผลการแข่งขันที่ดี”

นอกจากนี้ ปูแอล ยังย้ำว่า เวส มอร์แกน จะยังเป็นกัปตันทีมเหมือนเดิม เพราะเขาไม่อยากเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก “เวสเป็นกัปตันของผม นักเตะเคารพเขา ผมอยากมีกัปตันเยอะๆ ในสนาม มันเป็นเรื่องสำคัญ เขาได้รับความเคารพจากทุกคน ซึ่งเป็นเรื่องดี”