รัชนกหอบแชมป์กลับไทย-ลุยซ้อมแก้จุดบอดล่าตั๋วไฟนอล

“รัชนก” หอบแชมป์เดนมาร์ก โอเพ่นกลับถึงบ้าน รับร่างกายอ่อนล้าและฟอร์มการเล่นไม่ดีส่งผลให้พ่าย ไถ้ ซื่อหยิง ที่ฝรั่งเศส ขอปรับเวลาในการพักผ่อนก่อนกลับมาฝึกซ้อมให้เต็มที่เน้นแก้ไขจุดที่ตัวเองบกพร่องก่อนออกลุย 2 ศึกซูเปอร์ซีรี่ส์ที่จีนและฮ่องกง มั่นใจได้ตั๋วลุยรอบไฟนอล

หลังจากที่ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมืออันดับ 6 ของโลกขวัญใจชาวไทย  จบภารกิจจากการออกตระเวนแข่งขันทัวร์นาเมนต์ในทวีปยุโรป 2 รายการระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ ศึก “เดนิสา เดนมาร์ก โอเพ่น2017” ที่เมืองโอเดนเซ่ย์  ประเทศเดนมาร์ก  และ “โยเน็กซ์ เฟร้นช์ โอเพ่น 2017” ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดยทาง “เมย์” รัชนก สามารถโชว์ฟอร์มคว้าแชมป์ในรายการ “เดนิสา เดนมาร์ก โอเพ่น” ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์ มาครองได้สำเร็จ  และนับเป็นการกลับมาคว้าแชมป์  ทัวร์นาเมนต์ในระดับซูปเปอร์ซีรี่ส์อีกครั้งของ รัชนก หลังจากรายการสุดท้ายที่ทำได้เมื่อเดือน เม.ย. ปี 2016 ที่สิงค์โปร์ โอเพ่น 2016

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม เวลา 6.00 น.ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ พร้อมด้วย  “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 931 เป็นที่เรียบร้อย

รัชนก เปิดเผยว่า ” ได้มีการเตรียมตัวฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดีสำหรับ 2 รายการใรยุโรปที่เดนมาร์ก และ ฝรั่งเศส  ส่งผลให้ฟอร์มการเล่นค่อนข้างออกมาดีในรายการที่เดนมาร์ก และสภาพร่างกายของเจ้าตัวค่อนข้างดีหมดทุกอย่างรวมไปถึงสภาพจิตใจด้วย สำหรับรายการ โยเน็กซ์ เฟร้นช์ โอเพ่น ที่แพ้ให้กับ ไถ้ ซื่อหยิง มืออันดับ 1 ของโลกจากไทเป เพราะสภาพร่างกายที่อ่อนล้ามาจากรายการ “เดนิสา เดนมาร์ก โอเพ่น” มาก่อนหน้านี้แล้ว ยอมรับว่าฟอร์มการเล่นในวันนั้นออกมาไม่ดีเท่าทีควร รวมถึงวันที่แข่งขันไม่มีใครเล่นดีหรือแย่เกินไป แต่เล่นไปมีเสียง่ายหลายๆแต้ม ตนยอมรับว่าจะต้องกลับมาแก้ไขเพิ่มความแข็งแรงให้มากขึ้นกว่าเดิมให้มากเพราะประเภทหญิงเดี่ยวมีนักกีฬาที่ฝีมือดีๆมากมายหลายคน”

“สำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อไป ไชน่า โอเพ่น ที่เมืองฝูโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนในเดือนพฤศจิกายนนี้ ตนมีโอกาสที่จะไปพบกับ ไถ้ ซื่อหยิง มืออันดับ 1 ของโลกจากไทเป อีกครั้ง คิดว่าทุกๆแมตช์ที่ลงแข่งขันต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุดต่อไปและต้องลงสนามไปสู้ให้เต็มที่  ต่อจากนั้นก็จะไปแข่งขันในรายการ “โยเน็กซ์ ซันไรท์ ฮ่องกง โอเพ่น2017”  ทัวร์นาเมนต์ระดับซูเปอร์ซีรีส์ ที่เกาะเกาลูน ฮ่องกง ถึงตอนนี้ตนมีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะได้เป็น 1 ใน 8 คนสุดท้ายในรายการสุดท้ายของปี “ดูไบ เวิลด์ซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟน่อล 2017″  ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 13-17 ธ.ค.60”

“ในส่วนของอันดับโลกหลังจากจบรายการที่ฝรั่งเศส ยังไม่ได้คิดคะแนนออกมาขึ้นอยู่กับคะแนนของแต่ละคนด้วย ปัจจุบันขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ของโลกหลังจากที่คว้าแชมป์ในรายการ “เดนิสา เดนมาร์ก โอเพ่น” ถึงตอนนี้ไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆทั้งสิ้น เพียงแต่ว่าตอนนี้อยู่ในช่วงของการปรับเวลาในการพักผ่อน ซึ่งในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเวลาในทวีปยุโรปช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง ตอนนี้คือ ต้องปรับตัวเร็วที่สุดเพื่อจะได้กลับมาฝึกซ้อมให้เต็มที่   โดยจะเน้นจุดที่ตัวเองบกพร่องและแก้ไขให้เร็วที่สุด”

“สุดท้ายนี้อยากให้แฟนๆกีฬาช่วยให้กำลังใจในการแข่งขันในรายการต่อๆไป เริ่ม ทัวร์นาเมนท์ในระดับ กรังปรีซ์โกลด์ รายการ บิทเบอร์เกอร์ แบดมินตัน โอเพ่น 2017 ที่เมืองซาร์บรู๊คเค่น ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 31 ต.ค – 5 พ.ย 2560 นี้ ที่มีนักแบดมินตันไทยเดินทางไปแข่งขันหลายคน ส่วนในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าจะเป็นรายการในระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ 2 รายการสุดท้ายได้แก่ ไชน่า โอเพ่น 2017 และ ฮ่องกง โอเพ่น 2017”