3เหตุผลที่บาร์ซ่าควรไปเล่นลีกเอิง

เปิด 3 เหตุผลที่ บาร์ซ่า น่าจะย้ายไปเล่นใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส หากแคว้นกาตาลุนญ่า แยกตัวจากสเปนสำเร็จ

สภาท้องถิ่นแคว้นกาตาลุนญ่า ได้ประกาศแยกตัวเป็นอิสระจากประเทศสเปน เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหากสำเร็จจริง จะทำให้สโมสรฟุตบอลในแคว้นทั้ง บาร์เซโลน่า, เอสปันญ่อล และ คิโรน่า ต้องตัดสินใจว่า จะเล่นอยู่ใน ลา ลีกา ต่อไป หรือย้ายไปเล่นในลีกประเทศอื่น

ถ้า บาร์เซโลน่า ต้องตัดสินใจเลือกย้ายไปเล่นในประเทศอื่นก็มีโอกาสที่จะเป็น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลีก เอิง ฝรั่งเศส หรือ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ขณะที่เว็บไซต์ บาร์ซ่าบลาอูกราเนส มองว่าเมืองน้ำหอมน่าจะเหมาะสมที่สุด เนื่องด้วย 3 เหตุผลนี้

1. ความเหมาะสมทางภูมิศาสตร์

 แคว้นกาตาลุนญ่า อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศสเปน และมีพรมแดนติดกับประเทศฝรั่งเศส

การอยู่ติดกันทำให้ไม่มีปัญหาต่อเรื่องสภาพอากาศและระยะเวลาในการเดินทาง ต่างกับที่จะต้องใช้เวลามากกว่าถ้าคิดย้ายไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

นอกจากนั้น ลีก เอิง ยังเป็นมิตรที่ดีกับ บาร์ซ่า ด้วย หลังเคยชวนให้ไปร่วมเล่นด้วยมาแล้ว

 2. ฝรั่งเศส มีนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีมากมาย

    บาร์เซโลน่า มี ลา มาเซีย เป็นสถาบันผลิตนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีออกมามากมาย และหากย้ายมาเล่นใน ลีก เอิง ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะเสาะหาเด็กๆ มาปลุกปั้นให้โด่งดัง

ในเวลานี้ เมืองน้ำหอมมีแข้งอายุน้อยฝีเท้าดีหลายราย ทำให้มีโอกาสที่ บาร์ซ่า จะเอามาเข้า ลา มาเซีย โดยไม่ต้องไปเสียเงินก้อนโตเหมือนที่เคยไปทุ่มซื้อ อุสมาน เดมเบเล่

นอกจาก เดมเบเล่ แล้ว บาร์ซ่า ยังมีผู้เล่นชาวฝรั่งเศส อยู่ในทีมทั้ง ซามูแอล อูมติตี้ และ ลูก้าส์ ดีญ

    3. มีโอกาสได้เจอคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง

ถ้ามาเล่นใน ลีก เอิง จริง บาร์ซ่า จะได้เจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, โมนาโก และ โอลิมปิก ลียง เป็นต้น

เชื่อแน่ว่า แฟนบอลทั่วโลกคงอยากเห็น บาร์เซโลน่า ดวลกับ เปแอสเช เพราะ เนย์มาร์ จะได้มาเจอทีมเก่า หลังเพิ่งอำลาถิ่น คัมป์ นู มาเล่นที่เมืองหลวงแดนน้ำหอม ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ดาวยิงทีมชาติบราซิล จบกับ บาร์ซ่า ไม่สวย หลังด่าตอบโต้กันหลายยก แถมยังจ้องจะฟ้องร้องกันอีกต่างหาก