โมราต้าเผยรักยูเว่จริงแต่ตอนนี้แฮปปี้กับสิงห์

อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าทีมชาติสเปนของเชลซี ชี้เแจง ประเด็นบอกรักและคิดถึง ยูเวนตุส กับชีวิตในอิตาลี ตลอดจนบอกว่าลอนดอนเป็นเมืองเคร่งเครียด ยืนยัน เป็นการสื่อสารผิดพลาด เผยรัก ยูเว่ จริง แต่ตอนนี้มีความสุขกับเชลซี และพร้อมเซ็นสัญญายาว 10 ปีเลยก็ได้ แต่ยอมรับ ในอนาคต อาจจะตอนเลิกเล่นแล้ว ก็อยากพาครอบครัวกลับบ้านที่สเปนก็แค่นั้น

โมราต้า เล่นในตูริน 2 ซีซั่น คว้าสคูเด็ตโต้ทั้ง 2 สมัย โดยปี 2015 ได้เข้าชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย ซึ่งจากผลงานโดดเด่นทำให้ เรอัล มาดริด ในยุค ซีเนดีน ซีดาน ใช้ออปชั่นขอซื้อตัวกลับ ซึ่งเขาก็ตกลงย้ายมาในปี 2016 แต่เขาก็มีปัญหาในการสอดแทรกไปมีตำแหน่งตัวจริง และลงเอยด้วยการย้ายมาเล่นกับเชลซี

ล่าสุดเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ “กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต” บอกว่าคิดถึง ยูเวนตุส และชีวิตในอิตาลี ซึ่งถ้าย้อนอดีตได้เขาจะไม่ย้ายจากตูริน กลับไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาลที่แล้วเป็นอันขาด แต่ก็กลายเป็นว่าทำให้เกิดการตีความว่าเขารักและผูกพันกับยูเว่ มากกว่าเชลซี ซึ่ง โมราต้า ก็ต้องชี้แจงอีก

“ผมอยากบอกว่าบทสัมภาษณ์นี้มันมีปัญหาเรื่องความเข้าใจแล้วหละ ถ้าเชลซีเสนอสัญญา 10 ปีให้ผม ผมก็จะเซ็นเหมือนกัน ผมมีความสุขกับสโมสรนี้ กับเมืองนี้ และกับทุกอย่างในลอนดอน ผมชอบลอนดอน และถ้าผมทำผลงานได้ดี พัฒนาขึ้น ผมก็อาจจะอยู่ที่นี่นานกว่า 5 ปี แต่ผมต้องยิงเยอะๆ ไม่งั้นเชลซีก็จะไปซื้อนักเตะใหม่”

“มันเป็นเรื่องปกติ ผมอยากบอกว่า บางทีในอนาคตตอนผมเลิกเล่นแล้ว ผมคงไม่อยู่ลอนดอน แต่ตอนนี้ ณ ปัจจุบันนี้ ผมมีความสุขในลอนดอน และสนุกกับการใช้ชีวิตในลอนดอนร่วมกับภรรยาผม บางทีในอนาคต ตอนผมต้องไปรับส่งลูกที่โรงเรียน ตอนผมเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว ผมก็อยากกลับไปอยู่ประเทศของผมมากกว่า”

“มันก็เป็นเรื่องธรรมดา สำหรับผม ผมอยากอยู่ในที่ที่ผมเกิด ตอนนี้ผมมีความสุขมาก ตอนผมบอกว่านี่เป็นเมืองที่เคร่งเครียด ผมแค่พูดถึงเรื่องการจราจร แล้วก็มันมีคนเต็มไปหมด แต่มันเป็นเมืองที่น่าทึ่ง มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และผู้คนมากมายหลายประเภท ผมมีความสุขดีในลอนดอน”