ขยี้!ฟิลชี้คนสั่งขายมาติชควรโดนไล่ออก

ฟิล เนวิลล์ อดีตฟูลแบ็กแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้คนตัดสินใจขาย เนมานย่า มาติช ออกจากเชลซี คมควรโดนไล่ออกไปวิจัยฝุ่น เพราะขายฟันเฟืองชิ้นสำคัญของทีมทิ้งไปได้หน้าตาเฉย วัดจากฟอร์มการเล่นที่ขาดความคงเส้นคงวา ขณะที่นักเตะใหม่ที่ย้ายมาทดแทนก็คุณสมบัติไม่เหมือนกัน

ฟิล เนวิลล์ ตำนานฟูลแบ็กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ใครก็ตามของ เชลซี คู่แข่งร่วมลีก ที่ให้ไฟเขียวปล่อยตัว เนมานย่า มาติช กองกลางทีมชาติเซอร์เบีย มาเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สมควรรับโทษ และโดนไล่ออก 

    มาติช ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามหลังจากทำผลงานได้อย่างร้อนแรงตลอดการลงเล่น 15 นัดรวมทุกรายการให้ “เร้ด เดวิลส์” ขณะที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” โชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเลยนับตั้งแต่แข้งชาวเซิร์บย้ายไปค้าแข้งในโรงละครแห่งความฝัน

    ล่าสุด อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ วัย 40 ปี เผยกับ “บีบีซี สปอร์ต” สื่อชื่อก้องของแดนผู้ดี ว่า “สิ่งที่ผิดพลาดของเชลซี นะเหรอ? ตอบได้คำเดียวคือ มาติช ง่ายๆ แค่นั้น นาทีที่พวกเขาขาย เนมานย่า มาติช คือความผิดพลาด เมื่อคุณมี มาติช อยู่ข้างหน้า ร่วมกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มันคือการปกป้อง ใครก็ตามที่เป็นคนตัดสินใจต้องถูกไล่ออก”

    “มันเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่แย่ที่สุดในพรีเมียร์ลีกที่ผมเคยเห็น ถ้าคุณถามนักเตะเชลซี ว่าใครที่พวกเขาอยากได้กลับมา พวกเขาคงบอกว่า มาติช เชลซีดึงนักเตะใหม่มาทำหน้าที่เดียวกันกับเขา ตีเยมูเอ้ บากาโยโก้ ไม่ใช่นักเตะแบบนั้น เขาไม่ใช่กองกลางตัวรับ พวกเขาไม่ได้หาใครมาทดแทนมาติชเลย ผมคงไม่ปล่อยให้เขาย้ายออกไปหรอก ผมคงล่ามโซ่เขาไว้อยู่ในสนามฝีกซ้อม” ฟิล ที่เคยค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1994–2005 ทิ้งท้าย 

    ทั้งนี้ มาติช กลับจะมาเยือน เชลซี อีกครั้ง ในเกมลีกนัดบิ๊กแมตช์ที่ต้นสังกัดจะบุกไปเยือน “สิงห์บลูส์” ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน นี้  และเขาก็ยืนยันว่าไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ตัวเองอีกแล้วในการเจอทีมเก่า