อเกวโร่ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดเรือใบสีฟ้า

เซร์คิโอ อเกวโร่ ยอดหัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงตำนานอย่าง เอริค บรู๊ค ขึ้นแท่นเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรเรียบร้อย หลังทำ 1 ตุง ใส่ นาโปลี ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก

    เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นรั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรแต่เพียงผู้เดียวเรียบร้อย ที่จำนวน 178 ประตู หลังทำ 1 ตุง ช่วยทัพ “เรือใบสีฟ้า” บุกไปพิชิต นาโปลี สโมสรจ่าฝูง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 4-2 ในเกม ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดสี่ เมื่อวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ อเกวโร่ ครองสถิติสูงสุดที่ 177 ประตู ร่วมกับตำนานสโมสรอย่าง เอริค บรู๊ค หลังทำประตูได้ในเกมลีกนัดที่ แมนฯ ซิตี้ อัด เบิร์นลี่ย์ 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม แต่ล่าสุดเจ้าตัวยิงใส่ นาโปลี ได้ ทำให้ “เอล กุน” แซงขึ้นมารั้งเบอร์ 1 เรียบร้อย 

   “ผมมีความสุขมากๆ สำหรับเรื่องนี้ ผมแฮปปี้จริงๆ เพราะทีมคอยให้ความช่วยเหลือผม นาโปลี เป็นทีมที่ดี เกมเยือนในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มันไม่ใช่งานง่ายอยู่แล้ว และผมก็แฮปปี้ที่ทีมเราเก็บชัยชนะได้ และผ่านเข้ารอบ (16 ทีมสุดท้าย) ได้สำเร็จ ทุกๆ เกมเราเล่นตามสไตล์เดิมมาตลอด” สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 29 ปี กล่าว