มอนเตลล่ารับมิลานต้องปรับปรุงอีก

วินเชนโซ่ มอนเตลล่า กุนซือ เอซี มิลาน ระบุ “รอสโซเนี่” ต้องปรับปรุงกันอีกหลังล่าสุดเจ๊า เออีเค เอเธนส์ 0-0 แต่ระบุ พอใจที่ลูกทีมทุ่มเทกันเต็มที่

วินเชนโซ่ มอนเตลล่า เทรนเนอร์ เอซี มิลาน สโมสรดังแห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยอมรับว่าทีมของตนยังต้องปรับปรุงกันต่อไป หลังล่าสุดบุกไปเสมอ เออีเค เอเธนส์ 0-0 ในเกม ยูเอฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ถึงแม้การเสมอในเกมนี้จะยังทำให้ มิลาน เป็นจ่าฝูงของกลุ่มด้วยผลงาน 8 แต้ม จากการลงเล่น 4 นัด แต่มันก็ทำให้ผลงานโดยรวมของพวกเขาไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร เพราะใน 5 นัดหลังสุดจากทุกรายการ “รอสโซเนรี่” เก็บชัยชนะได้แค่เกมเดียว แถมในช่วงดังกล่าวพวกเขายังทำประตูไม่ได้ถึง 4 เกมด้วย

มอนเตลล่า เผยว่า “ถ้าพูดกันตามตรงแล้วเนี่ย เราจำเป็นต้องทำงานเพื่อปรับปรุงกันต่อไป ผมเห็นว่าทีมของเรากระหายที่จะทำงานเพื่อทีม และขุมกำลังของเราก็มีคุณภาพที่ดี ไม่กี่สัปดาห์ก่อนเราสร้างโอกาสได้เยอะ แต่ก็เล่นเกมรับได้ไม่ดีจนปล่อยให้คู่แข่งมีโอกาสยิงมากกว่าเรา พอตอนนี้เราสร้างโอกาสได้ไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็แทบไม่ปล่อยให้คู่แข่งมีโอกาสทำประตูเลย”

    “เออีเค จริงจังกับการประกบบแบบตัวต่อตัวมากๆ ดังนั้นมันเลยขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนจากรับเป็นรุก ในครึ่งหลังเราเล่นได้ดีกว่าครึ่งแรกเยอะ และเราก็น่าจะเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้ ในแง่ของสถิตินั้นเราอาจจะยิงได้ไม่มากเท่าไหร่ แต่เราก็เคยทำได้ 4 ลูกในเกมกับ คิเอโว ดังนั้นเราก็น่าจะกระจายประตูให้เกิดขึ้นในนัดอื่นๆ บ้างนะ!”

    “บางครั้งเราเคลื่อนที่กันได้ไม่ดีในจังหวะที่ได้ครองบอล และนั่นคือสิ่งที่เราต้องแก้ไขให้ได้ เพราะพอคู่แข่งปิดช่องทางการผ่านบอลแล้วนั้น เราก็เจอปัญหามากขึ้น ยังไงก็ตาม คืนนี้ผมได้เห็นการสู้ที่ดีจากลูกทีม ทุกคนทุ่มเทเต็มที่ ดังนั้นผมจึงมีความเชื่อมั่นในทีมชุดนี้” อดีตกองหน้าคนดัง ระบุ