มูซูฮกสปิริตฟูลงบู๊สิงห์ทั้งที่ซ้อมวันเดียว

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกต้องยกย่อง มารูยาน เฟลไลนี่ ให้โลกรู้ หลังทำผลงานเยี่ยมในเกมแพ้ เชลซี 1-0 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งที่เจ็บไปตั้งแต่เดือน ก.ย. และเพิ่งกลับมาซ้อมกับทีมครั้งแรกวันเสาร์ หรือก่อนเกมวันเดียว

    เฟลไลนี่ เจ็บไปนานสองนาน ตั้งแต่เกมกับ คริสตัล พาเลซ เดือนกันยายน โดยเขาเดี้ยงมาจากเกมทีมชาติ แต่มีชื่อเป็นตัวสำรอง ทั้งที่เพิ่งฟิตและซ้อมได้ในวันเสาร์ที่ 4 พ.ย. หรือก่อนเกมวันเดียว โดยเกมนี้ถูกส่งลงมาช่วง 30 นาทีสุดท้าย และหวุดหวิดยิงประตูตีเสมอได้ท้ายเกม แต่ลูกพักอกยิงในเขตโทษ แฉลบแข้งเจ้าบ้านและติโบต์ กูร์กตัวส์ พุ่งตัวปัดทิ้งไปได้หวุดหวิด

    “ผมต้องบอกว่าเฟลไลนี่ยอดเยี่ยมมาก ทั้งสำหรับผม, เพื่อนร่วมทีม, แฟนบอล และทีม เขาเจ็บไปหลายอาทิตย์ เขาซ้อมครั้งแรกเมื่อวานนี้ และเขาทุ่มเทเพื่อทีม พร้อมลงสนาม พร้อมช่วยทีมในกรณีที่ทีมต้องการ ผมมีความสุขกับเขา และผมไม่อยากให้ปล่อยผ่านไปโดยไม่ได้พูดถึงมารูยาน”

    “ความคิดของผมตอนเปลี่ยนตัวคือส่งตัวสร้างสรรค์เกมคนที่สามลงไป และจากนั้นเชลซีก็เริ่มส่งนักเตะเกมรับลงมาอย่าง รือดิเกอร์ และ ดริงค์วอเตอร์ มันทำให้ผู้เล่นอย่าง แรชฟอร์ดกับ มาร์กซิยาล เจาะไปยิงประตูยาก ทางเดียวที่จะทำได้คือมารูยาน” 

    “ด้วยออปชั่นที่หลากหลาย เราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง เขามีโอกาสครั้งหนึ่งตอนพักอกวอลเลย์ จากนั้นก็เป็นลูกยิงจังหวะสองของแรชฟอร์ดซึ่ง กูร์กตัวส์ ได้แต่มองแล้ว นักเตะทุ่มเททุกอย่างแล้ว เราสมควรได้ประตู” มูรินโญ่ กล่า