แข้งนางฟ้าไร้เสียง กับความฝันที่ไม่ไกลเกินตัว

“น้องเจน”สุชาดา เพียขันทา นักฟุตซอลและฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยคนพิการทางการได้ยิน ที่ลงเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดนี้มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2009 โดยเฉพาะในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกปี 2016 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเธอช่วยพาทีมไทยเป็นขวัญใจของแฟนบอลทั่วประเทศ

พร้อมกับได้รับคำชื่นชมว่าเป็นนางฟ้าวงการฟุตบอลคนพิการทางการได้ยิน ล่าสุดนอกเหนือจากการลงแข่งขันฟุตบอลเพื่อชาติแล้ว “น้องเจน” ยังเรียนจบระดับปริญญาตรี คณะการศึกษาพิเศษ ภาษไทย ที่ มรภ.นครราชสีมา อีกด้วย

โดยนักเตะไร้เสียงทีมชาติไทยรายนี้ยังออกมาพูดถึงความฝันของตัวเองบนถนนสายฟุตบอลอาชีพว่า อยากจะมีโอกาสได้เล่นอาชีพสักครั้งแม้ว่าจะยากลำบากแค่ไหนก็ตามที ถ้ามีมีโอกาสทั้งเรื่องของฟุตบอลและฟุตซอลเธอก็พร้อมที่จะทำมันอย่างที่ โดยเตรียมตัวปรึกษากับเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง “น้องทราย”ปรียานุช ศักดิ์แพทย์ เพื่อไปขอทดสอบฝีเท้ากับสโมสรต่างๆในลีก ซึ่งตอนนี้กำลังพยามติดต่อหาช่องทางเพื่อไปทดสอบฝีเท้ากับทีมต่างๆ ในลีกหญิงฟุตซอลและฟุตบอลไทย

“น้องเจน”สุชาดา เพียขันทา เล่นในตำแหน่งกองหลังให้กับทีมฟุตซอลและฟุตบอลคนพิการทางการได้ยินทีมชาติไทยและ “น้องทราย”ปรียานุช ศักดิ์แพทย์ เล่นตำแหน่งกองหน้าให้กับทีมชาติไทยทั้งสองประเภท