ถึงขั้นจิตตก!โรสเผยต้องให้จิตแพทย์ช่วย

แดนนี่ โรส ฟูลแบ็ก สเปอร์ส ระบุ ตนถึงขนาดต้องพบจิตแพทย์เพื่อทำให้มีกำลังใจที่ดี หลังจากเจ็บหนักจนต้องพักไปนาน ชี้ การได้รับบาดเจ็บครั้งดังกล่าวมันเกิดขึ้นในตอนที่ตนกำลังไปได้สวยสุดๆ

แดนนี่ โรส แบ็กซ้าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรฟอร์มแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  เปิดเผยว่าตนต้องไปพบกับจิตแพทย์เพื่อช่วยให้มีกำลังใจที่ดีขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าจนต้องหมดสิทธิ์ลงเล่นเป็นระยะเวลานาน

โรส เพิ่งหายจากอาการเดี้ยงตรงหัวเข่า และได้กลับมาติดทีมชาติอังกฤษด้วย อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 27 ปี ก็ยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจอย่างหนัก

โรส เผยว่า “ผมเจอกับความรู้สึกหลายอย่างตลอดช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ผมเริ่มไปพบจิตแพทย์เพื่อพยายามทำให้ผมคิดบวก ตอนนี้ผมก็เริ่มอ่านหนังสือเพื่อทำให้ตัวเองยังมองโลกในแง่ดีเหมือนกัน ผมต้องบอกเลยว่าอาการบาดเจ็บครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตของผม ฤดูกาลก่อนผมกำลังเล่นได้ดี ผมรู้สึกว่าไม่มีใครต่อกรกับผมได้ ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุด ตอนนั้นผมคิดว่าถ้าผมยังเล่นได้แบบนั้นต่อไปแล้วล่ะก็ อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น”

“แต่แล้วผมก็มาได้รับบาดเจ็บ มันทำให้ความคึกคักของผมหมดไป มันทำให้ผมกลับมาอยู่ในโลกความเป็นจริง มันทำให้ผมรู้สึกตัวว่าฟุตบอลมันถูกพรากไปจากคุณได้ทุกเมื่อ มันเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุที่แปลกๆ และเป็นสิ่งที่รับมือได้ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ผมคิดว่าตัวเองอาจจะต้องพักแค่ 2 สัปดาห์ แต่จากหลายสัปดาห์มันก็กลายเป็นหลายเดือน ผมไม่คิดว่าตัวเองจะกลับมาลงเล่นได้โดยเร็ว และมันก็เป็นสิ่งที่ทำใจยอมรับได้ยาก มันทำใจยอมรับได้ยากมากจริงๆ ดังนั้นช่วงนี้ผมเลยต้องคุยกับหลายคนเพื่อให้พวกเขาช่วยผมในเรื่องนั้น” ดาวเตะชาวอังกฤษ ระบุ