อ.ยังเผยไม่เคยคิดย้ายหนีผีเลยสักครั้ง

แอชลี่ย์ ยัง แบ๊กซ้ายจำเป็นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ หลายปีที่ผ่านมา เขามีช่วงที่ปัญหามากมายหลายอย่างตอนที่ไม่ได้เล่น แต่ไม่มีสักครั้งที่คิดย้ายทีม หลังจากตอนนี้เป็นตัวจริงให้ทีมของโชเซ่ มูรินโญ่ และกลับไปติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง

แบ๊กวัย 32 ปี มีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดหลายปีที่ผ่านมา ประกอบกับทีมมีการเปลี่ยนโค้ช เปลี่ยนผู้เล่นเยอแยะตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อำลาทีม ทำให้มีการคาดการณ์ว่า ยัง ไม่น่ามีอนาคตในทีมของ มูรินโญ่ แต่กลายเป็นว่าตอนนี้เขาเป็นแบ๊กซ้ายตัวเลือกแรกก่อนแบ๊กอาชีพอย่าง ดาเล่ย์ บลินด์, มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน และ ลุ้ค ชอว์

อดีตดาวเตะวัตฟอร์ด และ แอสตัน วิลล่า กล่าวว่า “การได้เล่นให้ผู้จัดการทีม 3 คนมันบอกอะไรเกี่ยวกับตัวผมได้หลายอย่าง ขนาดผู้จัดการทีมชาติอังกฤษยังบอกผมเลยว่า ผมอยู่กับทีม และเล่นให้ผู้จัดการทีมมา 3 คน พวกเขาเชื่อในตัวผม พวกเขาไว้วางใจที่จะให้ผมเล่น ทั้งแชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรป้า ลีก และเกมนัดสำคัญๆ ผมได้รับความเชื่อมั่นจากพวกเขาที่จะให้เล่นในเกมเหล่านี้เสมอ”

“มันมีจุดหนึ่งเมื่อซีซั่นที่แล้วที่ผมไม่อยู่ในทีม ไม่มีชื่ออยู่ในทีม 18 คน มันน่าผิดหวัง แต่ผมไม่เคยคิดย้ายทีมเลย ผมมีความมุ่งมั่นที่จะสู้ กลับไปอยู่ในทีม กลับไปลงสนาม ผมคุยกับผู้จัดการทีมทั้ง 3 คนในช่วงเวลาที่ยกลำบากเหล่านั้น แต่ผมมความมั่นใจในตัวเอง มั่นใจในความสามารถของตัวเองว่าจะกลับไปอยู่ในทีมได้อีกครั้ง” ยัง กล่าว

ทั้งนี้ ยัง เล่นกับผู้จัดการทีม 4 คน คือ เซอร์ อเล็กซ์, เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล และ มูรินโญ่ และเจ้าตัวไม่ตอบว่า “ใคร” ที่เขาไม่นับรวมอยู่ในโค้ชที่เคยเล่นด้วย โดยหากนับเฉพาะ 3 คนหลังสุด และนับเฉพาะเกมลีก เขาเล่นให้ มอยส์ 20 นัด, เล่นให้ ฟาน กัล ซีซั่นละ 26 นัดกับ 18 นัด และเล่นเกมลีกให้ มูรินโญ่ ซีซั่นที่แล้ว 12 นัด ส่วนซีซั่นนี้เล่นไป 7 นัด