5เหตุผลที่เนย์มาร์จะย้ายมาอยู่กับราชันชุดขาว

เปิด 5 เหตุผลที่จะทำให้ เนย์มาร์ ย้ายมาอยู่กับ เรอัล มาดริด หลังมีข่าวเจ้าตัวเริ่มไม่มีความสุขกับ เปแอสเช ทั้งๆ ที่เพิ่งย้ายมาอยู่ด้วยไม่นาน เนย์มาร์ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพิ่งแถลงข่าวด้วยน้ำตา หลังเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติบราซิล เอาชนะ ญี่ปุ่น 3-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังมีข่าวว่าเขาทำตัวมีปัญหากับต้นสังกัดใหม่ และมีข่าวอาจย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด สตาร์แซมบ้า ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปซบ “เปแอสเช” ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก 198 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,910 ล้านบาท) ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่มีข่าวว่า เจ้าตัวเริ่มไม่มีความสุขกับต้นสังกัดใหม่หลังทะเลาะกับ เอดินสัน คาวานี่ ดูโอแนวรุก รวมถึงไม่แฮปปี้กับแท็กติกของ อูไน เอเมรี่ กุนซือชาวสเปน  นอกจากนั้น ยังมีรายงานว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร “ราชันชุดขาว” นัดพบกับพ่อของ เนย์มาร์ เพื่อเจรจาเกี่ยวกับการดึงอดีตแข้ง ซานโตส มาร่วมทัพแล้วด้วย ขณะที่เว็บไซต์ “สปอร์ตสกีดา” ได้วิเคราะห์ 5 เหตุผลที่จะทำให้ เนย์มาร์ ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ไว้ดังนี้

1. เนย์มาร์ โตมากับการเป็นแฟนบอล เรอัล มาดริด และมี ซีเนดีน ซีดาน เป็นไอดอล เชื่อว่าเป็นความฝันของเด็กๆ ทุกคนที่จะได้ไปเล่นให้กับสโมสรโปรดของตัวเอง และ เนย์มาร์ ก็เคยบอกมาแล้วหลายครั้งแล้วว่า เรอัล มาดริด เป็นทีมโปรดในวัยเด็ก และอยากมาเล่นด้วยนอกจากนั้น เนย์มาร์ ยังชื่นชอบ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ “ราชันชุดขาว” ในสมัยที่เป็นนักเตะอีกด้วย โดยยกให้เป็นไอดอลของตัวเอง ทำไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะทำให้เขาย้ายมาเล่นในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

2. กัปตัน มาดริด ชวนให้มาอยู่ด้วยแล้ว เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังกัปตันทีม เรอัล มาดริด เพิ่งออกมายอมรับอยากเล่นร่วมกับ เนย์มาร์ โดยชมว่าเป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยศักยภาพ และสามารถสร้างความแตกต่างให้กับ “ราชันชุดขาว” ได้อย่างแน่นอน รามอส เปิดใจเกี่ยวกับโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับ เนย์มาร์ โดยยอมรับว่า การที่นักเตะย้ายไปเล่นให้ เปแอสเช เป็นเรื่องง่ายที่จะย้ายมาอยู่ในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว มากกว่าสมัยที่เล่นให้ บาร์ซ่า ที่จะย้ายมาอยู่กับ มาดริด โดยตรง ผมอยากเล่นร่วมกับนักเตะที่เก่งๆ และ เนย์มาร์ ก็เป็นหนึ่งในนักเตะเหล่านี้ ผมหวังว่าจะได้เล่นร่วมกับเขามันเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้นกับการย้ายผ่าน ปารีส มากกว่าที่จะย้ายมาตอนที่เล่นให้ บาร์เซโลน่า แน่นอนไม่มีอะไรต้องสงสัย เขาเป็นนักเตะที่แตกต่างซึ่งสร้างความแตกต่างได้ตลอด ผมเปิดประตูต้อนรับเขาเสมอถ้าเขาอยากย้ายมาร่วมทีมของเรา” รามอส กล่าว

3. พร้อมที่จะมาสืบทอดความยิ่งใหญ่ต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เนย์มาร์ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อาจจะเคยเป็นคู่แข่งในสนาม แต่นอกสนามทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และให้ความเคารพซึ่งกันและกันเนย์มาร์ เคยบอกว่า โรนัลโด้ สมควรได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2017 และเข้าไปแสดงความดีใจกับเซลฟี่ด้วยตอนที่ดาวเตะ “ราชันชุดขาว” ได้รางวัล เวลานี้ โรนัลโด้ อายุเกือบ 33 ปีแล้ว และหาก เนย์มาร์ ย้ายมาอยู่กับ มาดริด เขาก็พร้อมจะสืบทอดความยิ่งใหญ่ต่อไป 

4. ความยิ่งใหญ่ของ มาดริด สามารถดึงดูดนักเตะบราซิเลียน นักเตะชั้นยอดหลายรายของบราซิล ต่างเคยมาค้าแข้งกับ “ราชันชุดขาว” ทั้ง โรนัลโด้, โรแบร์โต้ คาร์ลอส และ กาก้า  เรอัล มาดริด เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ และประสบความสำเร็จ ทำให้ดึงดูดนักเตะจากแดนแซมบ้า โดยเวลานี้มี มาร์เซโล่ และ คาเซมิโร่ ที่ค้าแข้งอยู่กับทีม  

5. ไม่ลงรอยกับบอร์ดบริหาร บาร์ซ่า เนย์มาร์ มีเรื่องไม่ลงรอยกับบอร์ดสโมสร บาร์เซโลน่า ตั้งแต่อำลาถิ่น คัมป์ นู จนถึงขั้นมีเรื่องฟ้องร้องกันเลยทีเดียว เป็นเรื่องชัดเจนว่า เนย์มาร์ ไม่มีความสุขกับพวกบอร์ดของ บาร์ซ่า และการย้ายไปอยู่กับ มาดริด อาจจะเป็นการตอบโต้และตบหน้ากันให้เห็นๆ ไปเลย