ซลาตันแย้มบทบาทใหม่กับผีเมื่อคืนสนาม

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดดาวยิงชาวสวีดิช เชื่อนักเตะเบอร์ 10 มักถูกจับตาและเป็นดาวเด่นในสนาม แย้มเตรียมปรับมาสวมบทมิดฟิลด์ตัวรุก เมื่อสลัดเดี้ยงรีเทิร์นบู๊ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกดาวดัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ตนอาจถอยลงมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก เมื่อหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามให้ “ปีศาจแดง” อีกครั้ง

กองหน้าวัยเก๋าชาวสวีเดน ที่ยกเสื้อหมายเลข 9 ซึ่งเจ้าตัวสวมเมื่อซีซั่นก่อน ให้ โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าคนใหม่ กล่าวว่า “สำหรับผมแล้ว นักเตะหมายเลข 10 คือดาวเด่น คนที่สร้างความแตกต่าง, เป็นที่จับตามอง, ตัดสินชัยชนะและเป็นผู้นำ และผมเห็นตัวเองเล่นในตำแหน่งนั้น แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ถูกมอบให้คุณ มันเป็นแค่สิ่งที่คุณเป็น และนั่นเป็นแนวทางที่มันเป็นไป”

“บอกตามตรงมันเหมือนแรงกระตุ้นให้ผมหายกลับมาจากอาการเจ็บ เพราะผมสวมหมายเลข 10 กับทีมชาติสวีเดนและ เปแอสเช ผมอยากสวมมันที่ อินเตอร์ แต่ผมย้ายไป บาร์เซโลน่า เสียก่อน ที่ อาแจ็กซ์ ผมไม่ได้สวมมัน ผมรู้สึกเหมือนนักเตะหมายเลข 10 และยืนกรานที่จะสวมเบอร์ 10 มันจะจารึกในประวัติศาสตร์ว่าผมสวมเบอร์ 10 เสมอ”

อิบราฮิโมวิช ต้องพักฟื้นนานเกือบ 7 เดือน หลังได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าระหว่างเกม ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ กับ อันเดอร์เลชท์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเจ้าตัวกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว ขณะที่มีรายงานว่า อาจมีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมลีกที่จะรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้