ฮีโร่จอมเตะไทย”เป็นเอก-บุตรี”จูงมือวิวาห์ชื่นมื่น

ฮือฮาจอมเตะ 2 ฮีโร่ ลั่นระฆังวิวาห์ “เจ้าไอ”เป็นเอก การะเกตุ “เจ้าไอ”เป็นเอก การะเกตุ เจ้าของเหรียญทอง เอเชี่ยน มาเชียล อาร์ตเกมส์ 2009, เหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ 2010ที่จีน และอันดับ 4 โอลิมปิกเกมส์ 2012 กับ “สอง”บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินประวัติศาสตร์ โอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน หลังจากคบหาดูใจครองรักกันมา 7 ปี โดยมีสินสอดกว่า 6 หลัก “เจ้าบ่าว”เผย ขอเวลา 1 ปี ค่อยมีลูก

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา มีงานพิธีมงคลสมรสระหว่าง 2 นักเทควันโดฮีโร่ของไทย “เจ้าไอ”เป็นเอก การะเกตุ เจ้าของเหรียญทอง เอเชี่ยน มาเชียล อาร์ตเกมส์ 2009, เหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ 2010ที่จีน และอันดับ 4 โอลิมปิกเกมส์ 2012 กับ “สอง”บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินประวัติศาสตร์ โอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน ลั่นระฆังวิวาห์ขึ้นในช่วงเช้า 09.30 น. พิธีแห่ขันหมาก ณ บ้านของเจ้าสาว หมู่บ้านศุภาลัยพาร์ค วงแหวนราชพฤกษ์ โดยมีสินสอดสมรส เงินสด 300,000 บาท ทองคำหนัก 5 บาท เครื่องเพชร 1 ชุด แหวนแต่งงานเพชรครึ่งกะรัต ซึ่งทั้ง ไอและสองได้คบหาดูใจกันมาอย่างยาวนานถึง 7 ปี เมื่อช่วงเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งงานฉลองพิธีมงคลสมรสจะมีขึ้นในในวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย.นี้ ที่ชั้น 2 อาคารอี ซีดีซี ดีไซน์ เซ็นเตอร์ โดยจะเริ่มเวลา 18.30 น.

“ไอ” เจ้าบ่าวอดีตยอดนักกีฬาเทควันโด ได้กล่าวถึงความรักของตัวเองว่า ตนรู้จักสอง มาตั้งแต่เล่นเทควันโดทีมชาติไทย ซึ่งเราเป็นเพื่อนสนิทกันพอสมควร แต่ตอนนั้นกฏของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย คือห้ามนักกีฬาเป็นแฟนกันเพื่อไม่ให้ขาดสมาธิในการฝึกซ้อม จนกระทั่งช่วงเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อจะไปแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ประเทศจีน ซึ่งการคบกันของเราอยู่ในสายตาของพ่อแม่ของสอง(ชวลิต-สุวรรณา เผือดผ่อง)และพ่อแม่ของตน(กิตติ การะเกตุ-บงกช ภัทรดิลก)

โดยตนเริ่มรู้สึกชอบ สอง และขอเป็นแฟนในวันเกิดของ สอง เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2010 หลังจากนั้นเราก็คบหาดูใจกันมาจนถึงวันนี้เป็นวันที่ตนกับสอง จะใช้ชีวิตร่วมกัน ซึ่งสิ่งที่ทำให้ตนชื่นชอบในตัว สอง คือ เขาเป็นคนเรียบร้อย ขยันรักครอบครัว และครอบครัวของตนก็ชอบ “สอง” หลังจากนี้ตนคิดว่าอยากจะมีลูกไม่เกินปีหน้า

สำหรับผลงานการรับใช้ทีมชาติของ 2 ฮีโร่เทควันโดมีอย่างมากมาย โดย “สอง”บุตรี เผือดผ่อง เหรียญทองกีฬาเยาวชนชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 เวียดนา, ทองกีฬาเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 4 จอร์แดน, ทอง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 นครราชสีมา, ทองยูเอส โอเพน สหรัฐอเมริกา, เงิน กีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ครั้งที่ 29 ประเทศจีน และทอง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ประเทศลาว ขณะที่ เจ้าไอ ทองเยาวชนโลก ปี 49 ประเทศเวียดนาม, ทอง เอเชี่ยนมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ปี 52 กรุงเทพ, ทองซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ปี 52 ประเทศลาว, ทอง เอเชียนแชมป์เปี้ยนชิป ปี 53 ประเทศคาซัคสถาน, เงินเอเชียนกมส์ ครั้งที่ 16 ปี 53 ประเทศจีน, แชมป์การแข่งขันคัดเลือกไปโอลิมปิก 2012 ประเทศอาเซอร์ไบจาน และได้อันดับ 4 โอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน