เปเยกริโน่ยันฟานไดจ์คมีสมาธิเต็มร้อยนัดฉะหงส์

เมาริซิโอ เปเยกริโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ของ เซาธ์แฮมป์ตัน มั่นใจ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เซนเตอร์แบ็กทีมชาติฮอลแลนด์ มีสมาธิเต็มที่กับช่วยทีม ในนัดพบ ลิเวอร์พูล วันเสาร์นี้ หลังมีข่าวลือว่า “เร้ด แมชีน” เล็งรุกคืบกระชากแข้งชาวดัตช์อีกครั้ง ต้นปีหน้า

 กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ วัย 26 ปี ตกเป็นข่าวย้ายไปเล่นให้ “เร้ด แมชีน” เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ถึงแม้จะขอขึ้นบัญชีย้ายทีมก็ตาม ขณะที่ “หงส์แดง” ต้องประกาศเลิกสนใจนักเตะ หลังทำผิดกฎ ไปแอบเจรจากับนักเตะโดยไม่ผ่านทาง “นักบุญ” ก่อน แต่ก็ยังมีการคาดหมายว่าทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ พร้อมกลับมาล่าตัว ฟาน ไดจ์ค อีกครั้งในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมปีหน้า 

    ล่าสุด เปเยกริโน่ ที่จะพาทีมบุกเยือนแอนฟิลด์ เสาร์นี้ เผยว่า “ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องยากลำบาก เพราะ เวอร์กิล รู้ว่าเขามีสมาธิเต็มร้อยกับทีมของเรา และฝึกซ้อมได้ดี เขาอยากทำผลงานให้ดีขึ้น เพราะเขาเจ็บไปเมื่อเดือนมกราคม และก็ไม่ได้เล่นเลย”

    “เราไม่สามารถควบคุมตลาดซื้อ-ขายนักเตะได้ และในตลาดซื้อขายนักเตะทุกช่วงก็จะทีมสนใจซื้อนักเตะของเราเสมอ แต่เราก็พยายามมองหานักเตะมาพัฒนาทีมของเราเช่นกัน มันเป็นส่วนหนึ่งในงานของเรา ฟุตบอลทุกวันนี้เป็นธุรกิจใหญ่ และเราต้องเข้าใจในเรื่องนี้” 

    “เดี๋ยวนี้สโมสรสู้กันในตลาดซื้อ-ขายเพื่อหานักเตะที่ดีที่สุด และเราก็มีนักเตะดีๆ หลายคน มันเป็นส่วนหนึ่งในงานของเรา มันไม่ใช่ความลับที่บางครั้งนักเตะจะไขว้เขว แต่มันก็เป็นเรื่องปกติ” อดีตกุนซือ อลาเบส กล่าว