เจาะดาวซัลโว 6 ลีกใหญ่ยุโรป ทายได้ไหมใครยิงเยอะสุด!?

ตอนนี้เป็นช่วงพักเบรกทีมชาติ หลายๆลีก ดาวซัลโว ก็ยิงเกินหลักสิบไปเรียบร้อย ซึ่งดาวซัลโวสูงสุด ณ เวลานี้ ไม่ใช่ เมสซี่ แต่จะเป็นใครนั้น ไปดูกันเลย

พรีเมียร์ลีก 

เซร์คิโอ อาเกวโร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 8 ลูก)

ในซีซั่นนี้ อาเกวโร่ ลงเล่นไปแค่ 605 นาที เท่านั้น มีหลายเกมที่เขาเป็นสำรองของกาเบรียล เชซุส บางช่วงก็เจ็บ แต่ทุกครั้งที่ลงเล่น ก็มีประสิทธิภาพสุดยอดเสมอ

แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส 8 ลูก)

เคน อาจจะเริ่มต้นแบบฝืดๆ ในเดือนสิงหาคม เขายิงไม่ได้เลย แต่พอเข้ากันยายน และ ตุลาคม เจ้าตัวยิงไประเบิด จนขึ้นมามี 8 ประตู พร้อมกับทำไป 1 แอสซิสต์ให้ทีมด้วย

————————————–

ลา ลีกา สเปน

ลีโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า 12 ลูก)

ในซีซั่นนี้ เมสซี่ยิงทะลวงไปแล้ว 12 ประตู นำเดี่ยวเป็นดาวซัลโวสเปน โดย 11 แมตช์ที่ผ่านมา เขาลงเล่นทุกนัดทุกนาที ให้กับบาร์ซ่า แสดงให้เห็นถึงร่างกายอันแข็งแกร่ง และนำบาร์ซ่าเป็นจ่าฝูงลาลีกาในขณะนี้ด้วย

————————————–

บุนเดสลีกา เยอรมัน 

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค 11 ลูก)

เลวานดอฟสกี้ รองดาวซัลโวเมื่อซีซั่นที่แล้ว ออกสตาร์ตได้สวยงามตามคาด กับผลงาน 11 ประตู แต่ดาวซัลโวอย่างปิแอร์ โอเมอริก โอบาเมย็อง ก็ไม่ยอมง่ายๆ ไล่หลังอยู่แค่เม็ดเดียวเท่านั้น

—————————————

ลีกเอิง ฝรั่งเศส

เอดินสัน คาวานี่ (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 13 ลูก)

ขนาดโดนเนย์มาร์ แบ่งเอาจุดโทษ กับฟรีคิกไป แต่คาวานี่ ก็ยังยิงประตูอย่างต่อเนื่องให้กับปารีส เขาซัลโวไป 13 เม็ด กับ 2 แอสซิสต์ในซีซั่นนี้

ราดาเมล ฟัลเกา (โมนาโก 13 ลูก)

ฟัลเกา เล่นดีมาก กับโมนาโก และดูเหมือนจะคมกริบยิ่งกว่าซีซั่นก่อนด้วยซ้ำ ยิ่งการไม่มีคีลียัน เอ็มบัปเป้ ทำให้ภาระในเกมรุกตกอยู่ที่เขามากขึ้น และฟัลเกา ก็ยิงกระจุยกระจาย 13 เม็ดในซีซั่นนี้ แถมยังมีค่าเฉลี่ย 58 นาที ต่อ 1 ลูกอีกด้วย เป็นคนที่ใช้โอกาสไม่เปลืองจริงๆ

————————————–
กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี  

ชิโร่ อิมโมบิเล่ (ลาซิโอ 14 ลูก)

นี่คือคนยิงประตูมากที่สุด ณ เวลานี้ ของ 5 ลีกใหญ่ในยุโรป อิมโมบิเล่ เล่นได้เหลือเชื่อมากกับลาซิโอในซีซั่นนี้ ซัดไปกระจุย 14 ลูก ไม่เพียงแค่นั้น ยังทำแอสซิสต์ได้ 6 ครั้ง สูงที่สุดในเซเรียอาอีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งยิงทั้งจ่าย เป็นกองหน้าที่ฮอตที่สุดชั่วโมงนี้ของทวีปยุโรป

—————————————

พรีเมร่า ลีกา โปรตุเกส

โฮนาส โอลิเวร่า (เบนฟิก้า 13 ลูก)

โฮนาส อดีตดาวเตะบาเลนเซีย ที่ย้ายมาอยู่เบนฟิก้า ตั้งแต่ปี 2014 ถือว่ามีมาตรฐานการเล่นที่สม่ำเสมอมาก ในปีนี้ เขาซัดไปแล้ว 13 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ ส่วนอันดับสองของลีกโปรตุเกส คือวินเซนต์ อาบูบาการ์ ของปอร์โต้ ยิงไป 9 ประตู