ชิมิสุ เอส-พัลส์ ความทรงจำที่ยอดเยี่ยมของ “ชนาธิป”

เกมสุดสำคัญของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร อีกหนึ่งเกม ในการออกไปเยือน ชิมิสุ เอส-พัลส์ ที่สนามนิฮงไดระ ในวันเสาร์ที่ 18 พ.ย. 60 นอกจากจะเป็นเกมที่ทีมจากเกาะฮอกไกโดลุ้นรอดตกชั้นอย่างเป็นทางการหากบุกชนะได้แล้ว ยังถือว่าเป็นการกลับมาเยือนทีมที่มีความทรงจำแสนวิเศษ สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เคยมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมจากจังหวัดชิซูโอกะ เมื่อ 4 ปีที่แล้วอีกด้วย   

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ย้อนความทรงจำกับประสบการณ์ร่วมซ้อมกับชิมิสุ เอส-พัลส์ ขณะที่ตอนนั้นมีอายุแค่ 20 ปี ว่า ” 4 ปีที่แล้ว สมัยที่ผมยังค้าแข้งกับบีอีซี เทโรศาสน สโมสรต้องการให้ผมออกมาเจอโลกภายนอก ตอนนั้นมาคนเดียวเลย ด้วยความเป็นเด็กตื่นเต้นมาก เกร็งไปหมด แต่ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากที่ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ แม้จะมีเวลาแค่ 7 วันก็ตาม”    

    ความฝันของของมิดฟิลด์ทีมชาติไทยที่จะมาค้าแข้งญี่ปุ่น มีมาอย่างเนิ่นนาน ก่อนที่เจ้าตัวจะมีโอกาสซ้อมกับชิมิสุ เอส-พัลส์ ด้วยซ้ำ พอยิ่งได้มาคลุกคลีกับฟุตบอลญี่ปุ่น ยิ่งทำให้เชื้อเพลิงของความฝันลุกโชนขึ้นไปอีก

    “ตอนนั้นเห็นเลยว่าหากจะมาเล่นในลีกญี่ปุ่น เราต้องมีทัศนคติที่ดี การซ้อมของทีมในญี่ปุ่นจะจริงจังมาก ทุ่มเท่ให้การซ้อมแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกคนมุ่งที่ต้องการเป็นผู้เล่น 11 ตัวจริง ผมรู้สึกสนุกมากที่มีโอกาส ณ ตอนนั้น”

 ชนาธิป ยังได้เล่าความประทับใจที่มีต่อชิมิสุ เอส-พัลส์ แม้ว่าจะมาอยู่ในระยะเวลาสั้น ๆ ทุกคนที่สโมสรล้วนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ให้ความสำคัญกับตนเอง เป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยมในดินแดนอาทิตย์อุทัย แต่ยังมีอีกหนึ่งเรื่องราวแสนประทับใจ ที่คนญี่ปุ่นทำให้ เจ ซ้าบซึ้งใจอย่างมาก นั่นคือ “โช ชิโมจิ” กองกลางชาวญี่ปุ่นที่ค้าแข้งกับบีอีซี เทโรศาสน ณ ตอนนั้น เป็นคนมอบให้

    โช ชิโมจิ ไม่ได้มีความเกี่ยวพันกับสโมสร ชิมิสุ เอส-พัลส์ แต่เขามาพักร้อนในช่วงที่ ชนาธิป กำลังได้รับโอกาสครั้งสำคัญในชีวิต ด้วยความเป็นห่วง และสนใจความเป็นอยู่ของคนไทย ในบ้านเกิดของตัวเอง จึงอาสามาดูแลเพื่อนร่วมสโมสรในตอนนั้น

    “ตอนนั้น โช เล่นให้กับบีอีซี เหมือนกันครับ ยังถือว่าไม่สนิทกันมากด้วยซ้ำ เป็นช่วงพักผ่อนของเขาด้วย แต่เขาบอกว่าอยากมาหาผม ดูแลผมหลายอย่างเลย พาไปนู่นไปนี่ พาไปกินข้าว ทั้งถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ แถมตัดต่อให้อีก ประทับใจมาก และมาดูผมซ้อม คอยบอกให้ผมสู้เต็มที่” ชนาธิปกล่าวย้อนความหลัง

    เป็นระยะเวลากว่า 4 ปีมาแล้ว ชนาธิป สามารถนำความทรงจำและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ผันแปรเปลี่ยนเป็นพลังสู่ความฝันของตัวเองได้สำเร็จ แม้ยังไม่ใช่ความสำเร็จสูงสุดที่เจ้าตัวต้องการ มันเป็นเพียงแค่ก้าวแรกเท่านั้น

    18 พ.ย. 60 นี้ 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ร่วมลุ้นผลงานของนักเตะทีมชาติไทย เพียงคนเดียวที่ค้าแข้งในลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น ว่าจะสามารถมีส่วนช่วยให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร รอดตกชั้น ตามเป้าหมายที่เขาตั้งเอาไว้ได้หรือไม่